Xã hội

Quảng Bình: Hỗ trợ ngư dân 2,8 tỉ đồng, lập điểm thu mua hải sản

(DNVN) - Để chia sẻ khó khăn với ngư dân sau vụ cá chết hàng loạt tại vùng biển Bắc Trung bộ, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ nhanh chóng trích ngân sách dự phòng số tiền 2,8 tỉ đồng để hỗ trợ ngư dân.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ,  ngày 1/5, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ nhanh chóng trích ngân sách dự phòng số tiền 2,8 tỉ đồng để hỗ trợ ban đầu cho ngư dân bị ảnh hưởng của vụ cá chết.

Cụ thể, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/tàu cho 2.800 tàu thuyền có công suất dưới 20CV chuyên đánh bắt hải sản gần bờ.

Với tàu đánh bắt xa bờ, nếu tiêu thụ hải sản ở các tỉnh thành như Đà Nẵng, Nghệ An… tỉnh sẽ trợ giá 20%, với số tiền khoảng 20 tỉ đồng.

Trước đó tỉnh đã mua 500 tấn gạo cấp phát cho bà con ngư dân. Huyện Bố Trạch là địa phương đầu tiên trong tỉnh đã chi khẩn cấp từ ngân sách 600 triệu đồng hỗ trợ ngư dân.

Bên cạnh đó, để chia sẻ khó khăn với ngư dân sau vụ cá chết hàng loạt tại vùng biển Bắc Trung bộ, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình lập đường dây nóng của Văn phòng Bộ và điểm thu mua hải sản đánh bắt xa bờ của bà con ngư dân tại tỉnh Quảng Bình.

Sau gần nửa tháng không thể ra khơi do ảnh hưởng của hiện tượng cá chết hàng loạt ở vùng biển Bắc Trung bộ, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá số hiệu QB-98145 của ngư dân Hoàng Nồm, trú tại xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã ra khơi trở lại. Vừa cập cảng cá Sông Gianh vào sáng nay (1/5), 21 tấn cá do tàu ông mua gom của nhiều tàu trên biển đã được Công ty TNHH thương mại Phước Sang, Công ty Thuận Lợi phối hợp với Siêu thị Coop Mart Quảng Bình thu mua hết. Niềm vui thể hiện rõ trên khuôn mặt của những ngư dân vì cá tôm đánh bắt về đã được tiêu thụ.

Các hải sản được bắt từ ngoài khơi đều được kiểm tra và chứng nhận an toàn. Ảnh: Nông nghiệp
Các hải sản được bắt từ ngoài khơi đều được kiểm tra và chứng nhận an toàn. Ảnh: Nông nghiệp

Trước đó, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM,  ông Trần Đình Du, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình, cho biết những hải sản gần bờ không được tiêu thụ mà phải tiêu hủy. Còn các hải sản đánh bắt xa bờ sẽ được lực lượng chức năng túc trực ở cảng xác nhận để thu mua và vận chuyển đi tiêu thụ.

Các tàu cá sẽ được xác nhận đánh bắt xa bờ thông qua hệ thống định vị tọa độ của Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Những tàu khai thác ở Hoàng Sa, Trường Sa… đều được cấp giấy xác nhận này.

Được biết những ngày tới sẽ có khoảng 500 tàu cá ở xã Cảnh Dương, 600 tàu cá xã Quảng Xuân (Quảng Trạch) và hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ khác sẽ vào bờ, với hàng ngàn tấn cá được mang về từ biển.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo