Xã hội

Quảng Bình lại mưa, người dân oằn mình chống lũ

Mưa lớn tiếp tục dội xuống Quảng Bình khiến nước sông dâng cao, nhiều vùng lại bị ngập. Người dân lại tiếp tục sống trong nước lũ.

Theo ông Ngô Hải Dương – GĐ Đài KTTV Quảng Bình, từ đêm 7/11 đến ngày 8/11 ở Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to, tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 20 - 80mm. Có nơi mưa rất to như: Troóc (huyện Bố Trạch) 271 mm, Trường Sơn (huyện Quảng ninh) 187mm. Báo Dân Việt đưa tin.

Nhiều nơi ở Quảng Bình lại bị ngập lần 3. Ảnh: M.K

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, lũ trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Bình sẽ lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông ở Quảng Bình và thượng lưu các sông ở Hà Tĩnh lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3; sông Cả và sông La lên mức BĐ1, trên BĐ1. 

Nhà hàng, khách sạn ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch bị ngập nước. Ảnh: M.K

Đến chiều ngày 8/11, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã ngập trong biển nước. Các hộ dân ở xã Sơn Trạch đã bắt đầu ngập. Riêng xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa), giao thông tê liệt hoàn toàn, đường Hồ Chí Minh qua thôn Phú Nhiêu không thể lưu thông.

Tại xã Phúc Trạch, đã có khoảng 700 nhà dân lại bị ngập nước. Ảnh: Qúy Hợi

Các trường học ở địa bàn hai xã Phúc Trạch, Sơn Trạch đã phải cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Người dân và các thầy cô giáo tất bật dọn đồ lên cao để chạy lũ. Báo Giadinh.net đưa tin.

Nước tại trường Tiểu học số 1 Phúc Trạch. Ảnh: Qúy Hợi

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, người dân nhiều nơi ở Quảng Bình đã 3 lần phải chạy lũ. Chưa kịp dọn dẹp, khắc phục hậu quả lũ đợt trước thì lại đón tiếp đợt lũ mới khiến người dân không kịp trở tay.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân Việt, Giadinh.net)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo