Xã hội

Quảng Bình: Náo loạn vì dân tranh nhau mò gỗ sưa trị giá tỷ đồng

Cũng vì giá trị của gỗ sưa nên hàng trăm người đã tìm cách xông vào hôi của, lặn tìm ở đáy sông, gây nên cảnh náo loạn.

Chiều 28/2, tại đoạn sông Son qua thôn Na và thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (nằm trong khu vực Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Quảng Bình), một số người đánh bắt cá bất ngờ vớt được khoảng 12 phách gỗ sưa với giá trị ước đến hàng tỷ đồng.

Theo lời mô tả của người dân ở thôn Na và thôn Phong Nha, số gỗ sưa có chiều dài trung bình khoảng 2m, rộng khoảng 0,2 m, dày gần 0,15m, nhiều tấm đã bị hàu ăn mòn.

Trước đó, lưới của một số người đánh cá liên tục dính vật nặng nên bị rách. Một người đánh cá sau đó thấy tiếc tấm lưới của mình nên lặn xuống đáy sông để gỡ thì phát hiện có gỗ.

Từ khoảng 12 giờ trưa hôm nay, những người đánh cá này đã âm thầm vớt gỗ lên thuyền cho đến khi bị phát hiện. Cũng vì giá trị của gỗ sưa nên hàng trăm người đã tìm cách xông vào hôi của, lặn tìm ở đáy sông, gây nên cảnh náo loạn.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã cử ngay lực lượng kiểm lâm tiếp cận hiện trường nhưng số gỗ vớt được đã bị tẩu tán hết.

Hiện vụ việc vớt được gỗ sưa ở đáy sông Son đang được các cơ quan chức năng ở tỉnh Quảng Bình điều tra làm rõ.

 

 

Thảo Nguyên (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo