Xã hội

Quảng Bình trả lại tiền cứu trợ cho dân

(DNVN) - Với các trường hợp người dân đã bị thu tiền cứu trợ, tỉnh chỉ đạo trả lại tiền theo danh sách được nhận.

Ông Nguyễn Ngọc Phương (Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình) cho biết phản ánh về việc thu lại tiền cứu trợ để chia đều tại xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn là "thông tin có thật".

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, người dân tại thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung phản ánh về việc khi người dân vừa được các đoàn từ thiện đến ủng hộ, chia sẻ mất mát khó khăn thì cán bộ thôn đến từng nhà để thu lại phần lớn số tiền mà họ vừa nhận được khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Bà Lê Thị Liệu (87 tuổi, ở thôn Trung Sơn) cho biết vào ngày 22/10, có một đoàn cứu trợ người miền Nam đến trao quà cho nhiều bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn trong đó có gia đình bà nhưng khi đoàn từ thiện rời đi thì cán bộ thôn đã đến thu lại tiền. 

"Đoàn từ thiện đó họ thấy cụ nghèo khổ, tài sản trôi hết nên họ hỗ trợ cho cụ cái phong bì 500 ngàn đồng. Cụ chưa kịp vui mừng thì có ông Bí thư Chi bộ thôn đến thu lại 400 ngàn đồng", bộc bạch.

Ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Quốc hội tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Giang Huy

Trả lời báo chí ngày 26/10, ông Nguyễn Ngọc Phương (Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình) cho biết phản ánh về việc thu lại tiền cứu trợ để chia đều tại xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn là "thông tin có thật". Báo VnExpress đưa tin.

Sau sự việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh, yêu cầu tất cả các đơn vị trong tỉnh phải nghiêm túc trong tiếp nhận hàng cứu trợ; cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm của bất cứ đơn vị nào nếu có.

Cũng chia sẻ thêm về quan điểm cá nhân của mình, ông Phương cho biết, cán bộ thôn và xã Quảng Hải không tham ô, họ chỉ muốn ai cũng được hưởng tiền cứu trợ nhưng cách làm của họ không được đúng.

Với các trường hợp đã bị thu tiền cứu trợ, tỉnh chỉ đạo trả lại tiền theo danh sách được nhận.

Nên đọc



Trung Hùng (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo