Môi trường

Quảng Bình trồng phi lao chắn cát

Ông Mai Văn Buôi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hải Ninh, Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, địa phương này vừa hoàn thành việc trồng mới trên 82.000 cây phi lao nhằm tránh tình trạng cát bay, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Là một xã bãi ngang của huyện Quảng Ninh nên Hải Ninh còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế, cùng với đó là hàng năm địa phương này còn phải gánh chịu hậu quả nặng nề bởi tình trạng cát bay, cát nhảy vào nhà dân, lấp ruộng, vườn. Điều này khiến nhiều hộ dân nơi đây không thể sản xuất nông nghiệp được đành phải bỏ hoang hóa nhiều diện tích đất.

Theo ông Văn Anh Thuyết, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh cho biết, việc hỗ trợ để người dân vùng biển Hải Ninh trồng rừng chắn cát bay, cát nhảy là một việc làm cấp thiết không những giúp người dân nơi đây yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống và làm tốt công tác bảo vệ môi trường mà còn giúp xã nghèo Hải Ninh từng bước vươn lên phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo