Môi trường

Quảng Bình: Yêu cầu chôn lấp giếng khoan nước bốc lửa

Ngày 9/4, sở Khoa học Công nghệ Quảng Bình đã gọi điện thoại yêu cầu gia đình ông Nguyễn Văn Cảnh chôn lấp các mũi khoan tìm nước gây bốc lửa.

Trước đó, ngày 4/4, ông Nguyễn Văn Cảnh (Lộc Long, Xuân Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) thuê người khoan giếng tìm nước ở gần bếp nhưng không thấy nước, thay vào đó là khí metan bốc lên, châm lửa vào ngọn lửa cháy cao hơn 50cm. Sau đó, ngày 8/4 ông Cảnh lại khoang lỗ khoan thứ hai ở sau vườn, cách mũi khoan thứ nhất 20m, lỗ khoan sâu 28m và lửa bốc lên chừng 1m.

 

Ngày 9/4 sở Khoa học Công nghệ Quảng Bình cho biết, túi khí metan dưới lòng đất đã bị khoan thủng, khó có cấu trúc tự nhiên như ban đầu, nếu không lấp lại, có thể có sụt đất vì sự cân bằng bị phá vỡ. Ngoài ra, sở Khoa học Công nghệ Quảng Bình cũng cho biết, cần lấp các lỗ khoan để phòng tránh cháy nổ trong mùa hè sắp đến.

 

Ông Trần Đức Lý, giám đốc sở Khoa học Công nghệ Quảng Bình cho biết sở yêu cầu người dân địa phương không được tự ý khoan tìm khí đốt khi chưa được phép của cơ quan chức năng. Sở này cũng có văn bản tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình chỉ đạo sở Tài nguyên - Môi trường, sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ người dân địa phương có nước sạch để sử dụng.

 

Theo SGTT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo