Thị trường

Quảng cáo trên điện thoại di động: Mở ra cơ hội lớn

Với tỷ lệ người sử dụng smartphone trong vòng 6 tháng tới tăng từ 16% lên 21%, người dùng máy tính bảng tăng từ 2% lên 5%, quảng cáo tiếp thị trên điện thoại di động sẽ trở thành xu thế chính ở Việt Nam và đặc biệt bùng nổ vào năm 2013 .

Nhận định trên được ông Nguyễn Khánh Trình, Giám đốc Công ty CP Quảng cáo Thông Minh (CleverAds) đưa ra trong cuộc họp báo sáng 1/11 tại Hà Nội.
 
Tỷ lệ người dùng smartphone ở Việt Nam tuy tăng trưởng nhanh nhưng vẫn khá khiêm tốn (21%). Do đó, có ý kiến cho rằng, nếu cần quảng cáo trên môi trường online, doanh nghiệp sẽ chọn môi trường PC (máy tính cá nhân) thay vì quảng cáo trên di động?

- Theo tôi, quảng cáo trên PC đang dần bão hòa, tỷ lệ CTR (thể hiện mức độ quan tâm của người dùng) đối với các quảng cáo trên PC chỉ khoảng 0,05% hoặc thấp hơn… Trong khi đó, tỷ lệ CTR đối với các quảng cáo trên môi trường di động cao hơn hẳn. Chúng tôi đã tiến hành đo tỷ lệ CTR đối với một chiến dịch quảng cáo của thương hiệu xe máy SYM - Atila XR trên smartphone thời gian từ 17/7 - 20/8/2012 và có kết quả là 0,82%. Tương tự, tỷ lệ CTR của chiến dịch quảng cáo của Vietnam Airlines thời gian từ 20/8 - 20/9/2012 là 0,92%. Rõ ràng, quảng cáo trên môi trường điện thoại di động mang lại hiệu quả rất cao, nhất là khi tỷ lệ người chuyển đổi truy cập internet trên PC sang điện thoại di động ngày càng nhiều.

Hiện, CleverAds đã cho ra mắt mạng quảng cáo CleverNet hoạt động không chỉ trên môi trường smartphone mà còn tương thích trên cả các loại điện thoại di động thông thường, laptop, notebook, PC và các thiết bị điện toán có khả năng kết nối internet khác. Có thể nói, đây là mạng quảng cáo trên điện thoại di động đầu tiên tại Việt Nam, giúp kết nối các nhà quảng cáo và người sở hữu nội dung. Doanh nghiệp có thể dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên những phương tiện truyền tải nội dung tốt nhất, phổ dụng nhất và được nhiều người biết đến. Còn những người sở hữu nội dung có thể tối đa hóa doanh thu trên các nội dung của mình.

 

 

Ảnh minh họa.

Nhưng thực tế là người dùng hiện nay khá "dị ứng" với các thông tin quảng cáo, tin nhắn "rác" gửi vào điện thoại di động của họ. Làm thế nào để thuyết phục người dùng "nhấp chuột" vào các quảng cáo trên di động?

- Chúng tôi có giải pháp quảng cáo không làm phiền khách hàng. Thay vì "ép" họ nhận những quảng cáo không mong muốn, chúng tôi đưa các thông tin quảng cáo thích hợp với thời điểm sử dụng điện thoại của họ. Ví dụ, khách hàng đang chơi game trên điện thoại, chúng tôi sẽ giới thiệu những quảng cáo liên quan tới game...

Ông có thể so sánh mức chi phí quảng cáo trên di động và quảng cáo trên PC?

- Nếu bạn quảng cáo trên PC, với mỗi click của người dùng bạn phải trả khoảng 1.800 - 2.200 đồng/click, còn trên di động chi phí chỉ 800 đồng/click, tức là rẻ hơn một nửa.


Tình hình kinh tế khó khăn, khiến không ít doanh nghiệp cắt giảm ngân sách dành cho quảng cáo. Nhiều người lo ngại rằng, quảng cáo online nói chung, và quảng cáo trên điện thoại di động cũng sẽ chịu ảnh hưởng ít nhiều?

- Ngành quảng cáo gặp khó khăn nhưng với quảng cáo online, đặc biệt là quảng cáo trên điện thoại di động thì ngược lại. Hơn nữa, chính vì kinh tế khó khăn nên doanh nghiệp càng phải đẩy mạnh quảng cáo để bán được hàng, chỉ là lựa chọn loại hình quảng cáo nào hiệu quả hơn và chi phí hợp lý hơn.

Xin cảm ơn ông!

 

 

Đoàn Huế (Theo KTĐT)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo