Xã hội

Quảng Nam: Cá chết hàng loạt ở hồ Phước Hà

(DNVN) - Gần tháng qua, 3 hộ dân nuôi cá ở hồ chứa Phước Hà (Bình Phú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đang đứng ngồi không yên trước cảnh cá chết nổi trắng hồ và gây mùi hôi thối.

Theo người dân địa phương cho biết, tình trạng cá chết đã diễn từ 1/7, nhưng 3 ngày gần đây thì số lượng cá chết tăng rất nhiều, trung bình mỗi ngày lên đến hàng chục tạ cá, gây thiệt hại gần 10 triệu đồng/ngày.

Hàng nghìn con cá chết nằm dọc bờ hồ đang phân hủy bốc mùi hôi thối. Hồ Phước Hà do ba người gồm: anh Nguyễn Công chính (41 tuổi), Trương Văn Liễu (38 tuổi) và anh Nguyễn Văn Duyên (39 tuổi), cả cùng trú xã Bình Phú đấu thầu diện tích 55 ha mặt nước hồ này để nuối cá rô phi, cá mè, theo báo VnExpress.

Cá chết lâu ngày ở hồ Phước Hà bốc mùi hôi thối. Ảnh: báo Công An TP. HCM

Qua trò chuyện với anh Nguyễn Văn Duyên cho biết: “Sau 3 đợt thả cá giống, với số lượng 13 vạn con cá, trong đó 8 vạn cá mè, với số tiền 90 triệu đồng. Tôi và hai hộ nuôi cá khác phát hiện tình trạng cá nhiều nổi trắng lên mặt nước tôi đã báo cáo cho chính quyền xã đã mời Chi cục thú y tỉnh Quảng Nam đến kiểm tra và lấy mẫu nước ở hồ này đem đi kiểm tra và đang chờ kết quả. Rồi thu gom xác cá chết đem đi tiêu hủy để tránh ô nhiễm môi trường”.

Theo anh Duyên, tình trạng cá chết nhiều khả năng có thể do thời tiết thay đổi, nắng nóng làm cho độc tố thức ăn ở dưới lòng hồ tăng, các ăn phải nên chết. Khoảng 5 năm trước ở hồ chứa này cá cũng bị chết và cơ quan chức năng cũng về kiểm tra nhưng không có kết luận gì.

Qua trao đổi với ông Trương Kim Đông, Chủ tịch UBND xã Bình Phú cho biết: “Hồ Phước Hà được đào vào năm 1977, có diện tích 55 ha mặt nước, nguồn nước ở hồ này chủ yếu là nguồn nước mưa và các khe suối trên thượng nguồn chảy xuống. Việc 3 hộ nuôi cá ở hồ này bị chết với số lượng lớn gây ra thiệt hại nặng về kinh tế, theo báo Công An TP. HCM.

Khi chính quyền xã nhận thông tin đã phối hợp với Chi cục thu y tỉnh Quảng Nam đi kiểm tra và lấy mẫu nước đi kiểm định.

Nên đọc




Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo