Xã hội

Quảng Nam: Cán bộ TT Y tế Tiên Phước "sợ" đoàn thanh tra của Sở Y tế?

(DNVN) - Đoàn đi thanh tra không gửi quyết định đoàn cho cơ sở biết, Chánh thanh tra sở Y tế không có tên trong danh sách đoàn lại làm việc “tích cực” và truy xét những người viết đơn tố cáo về những việc không liên quan đến mục đích thanh tra (?!)

Công đoàn đơn vị "thích" thanh tra của tỉnh (?!)

Trước đó Doanh nghiệp Việt Nam điện tử đã có bài viết phản ánh “Quảng Nam: Nhiều khuất tất ở TT Y tế huyện vì hàng tỷ đồng liên tục “nhảy múa” về vụ việc đơn khiếu nại của 12 cán bộ, y bác sĩ hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước, (TT Y tế Tiên Phước) tỉnh Quảng Nam về việc mập mờ trong con số báo cáo tài chính của lãnh đạo Trung tâm.

Cụ thể, việc báo cáo tài chính là bắt buộc công khai trước toàn bộ cán bộ Trung tâm nhưng chỉ được lãnh đạo của Trung tâm làm qua loa, hình thức, các con số thu chi quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT năm 2014 và năm 2015 với số tiền hơn 10 tỷ đồng không rõ ràng và kế toán trưởng của TT Y tế Tiên Phước là Trương Thị Mỹ Ái vào tháng 10/2016 nghỉ sinh 06 tháng cũng không bàn giao lại công việc cho người khác…

Ngoài ra nhiều vấn đề chi tiêu, mua sắm các trang thiết bị trong TT Y tế Tiên Phước cũng “mập mờ”, khiến các cán bộ, y bác sĩ của TT Y tế Tiên Phước cảm thấy mất niềm tin và gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng liên quan.

Nhiều công đoàn cơ sở của TT Y tế Tiên Phước "sợ" thanh tra của Sở Y tế Quảng Nam

Nhưng điều khiến các cán bộ của TT Y tế Tiên Phước quan tâm chính là họ “sợ” thanh tra của Sở Y tế Quảng Nam về thanh tra những nội dung kiến nghị của họ, bởi hàng năm bộ phận tài chính của Sở Y tế Quảng Nam đều về duyệt quyết toán và đều không phát hiện có sai phạm  những nội dung mà các cán bộ của Trung tâm Y tế Tiến Phước kiến nghị (?!)

Chính vì vậy, trong các biên bản cuộc họp của công đoàn trong TT Y tế Tiến Phước đều không thể hiện kiến nghị của thanh tra Sở Y tế về việc làm rõ mà ghi kiến nghị cụ thể: “Đề nghị Công đoàn có văn bản đề nghị thanh tra nhân dân huyện Tiên Phước và thanh tra nhân dân tỉnh Quảng Nam..” kiểm tra vụ việc mập mờ tài chính tại TT Y tế Tiên Phước từ năm 2013 đến 2016..

Theo tìm hiểu của PV, sau khi các đơn vị gửi nội dung cuộc họp của công đoàn cơ sở, thì đại diện công đoàn của TT Y tế Tiên Phước đã có đơn kiến nghị lên Sở Y tế làm rõ những bất minh trong tài chính của TT Y tế Tiên Phước.

Thì ngày 10/7/2017, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế đã kí quyết định số 2780/QĐ-SYT về việc thành lập đoàn thanh tra của Sở Y tế Quảng Nam về TT Y tế Tiên Phước làm việc để xác minh theo đơn kiến nghị, khiếu nại…

Trong quyết định đoàn thanh tra của Sở ghi rõ, ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó Giám đốc sở Y tế Quảng Nam làm trưởng đoàn, ông Đặng Công Thu, phó Chánh thanh tra Sở làm phó đoàn cùng bốn thành viên khác đang công tác tại các TT Y tế các huyện thị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam làm thành viên…

Vậy nhưng, điều khiến dư luận quan tâm là ông Dương Đạt, Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam không có tên trong danh sách đoàn thanh tra tại TT Y tế Tiên Phước, nhưng lại làm việc “tích cực” trong đoàn thanh tra?

 

Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV đã liên hệ với ông Phạm Phú Tường, Trưởng phòng Tổ chức TT Y tế Tiên Phước để tìm hiểu vụ việc, ông Tường cho biết: “Cho đến bây giờ phòng tổ chức cũng chưa nhận được quyết định đoàn thanh tra  của Sở Y tế, hiện nay tôi cũng không biết thành viên của đoàn thanh tra là ai hết ý..”.

Chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Nam không có tên trong danh sách đoàn thanh tra nhưng vẫn có mặt để thanh tra "nhiệt tình"?

“Có cần thiết không, chuyện gì phải vậy?”

Trao đổi với PV về danh sách đoàn thanh tra, ông Nguyễn Văn Hường, Giám đốc TT Y tế Tiên Phước cho biết: “Hôm đoàn thanh tra xuống làm việc, ngày 17/7, công bố quyết định là anh Vịnh (ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó Giám đốc sở Y tế Quảng Nam-PV) làm trưởng đoàn, còn anh Thu hay anh Đạt gì đó là phó đoàn, cả thanh tra và phó thanh tra đều đang ở đây..”.

Trả lời PV về ông Dương Đạt, Chánh Thanh tra Sở Y tế sao không có tên trong danh sách lại có mặt trong đoàn thanh tra làm việc 10 ngày nay, ông Nguyễn Văn Hường cho biết: “Tôi không biết vì quyết định không thấy ai đưa cho tôi”.

Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV đã liên hệ với ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó Giám đốc sở Y tế Quảng Nam, là trưởng đoàn thanh tra tại TT Y tế Tiên Phước, ông Vịnh cho biết: “Hiện tại danh sách đoàn thanh tra là không thay đổi..”. Ông Vịnh cũng cho PV biết thêm, hiện tại công việc thanh tra là đoàn thanh tra đang làm và ông đang đi công tác tại Hà Nội và hai ngày nữa về.

 

Trả lời PV là danh sách đoàn thanh tra của Sở được kí ngày nào và ai là trưởng, phó đoàn thì ông Dương Đạt, Chánh thanh tra sở y tế Quảng Nam trả lời rất dứt khoát là: “Danh sách đoàn được kí ngày 10/7, anh Vịnh phó giám đốc sở là trưởng đoàn, còn phó đoàn là anh Thu phó Chánh thanh tra Sở..”.

Nhưng khi trả lời PV là không có tên trong danh sách sao ông Dương Đạt lại đi thanh tra thì ông Dương Đạt cho biết: “Có danh sách bổ sung sau”, nhưng khi PV nói muốn xin danh sách bổ sung, thì ông Dương Đạt lại nói: “Tôi để quên ở nhà”?.

Liên hệ với ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế Quảng Nam thì ông Hai cho biết: “Em hỏi để làm gì, anh em họ đang làm công việc của họ..”. ?

Khi trả lời PV về danh sách đoàn thanh tra tại TT Y tế Tiên Phước là ông Hai Giám đốc Sở kí một hay hai lần, thì ông Hai trả lời: “Có cần thiết không, chuyện gì phải vậy”?.

TT Y tế Tiên Phước nơi đang có nhiều khuất tất xảy ra.

 

Câu hỏi đang đặt ra tại sao các công đoàn cơ sở của TT Y tế Tiên Phước họ “sợ” chính thanh tra của Sở Y tế Quảng Nam về thanh tra là có cơ sở? Bởi hàng năm bộ phận tài chính của Sở Y tế Quảng Nam đều về duyệt quyết toán và đều không phát hiện có sai phạm những nội dung mà các cán bộ của Trung tâm Y tế Tiến Phước kiến nghị?

Trong khi đó, danh sách đoàn thanh tra mặc dù đã được Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam kí, nhưng tại sao không gửi xuống TT Y tế Tiên Phước? và ông Dương Đạt, Chánh Thanh tra sở Y tế Quảng Nam không có tên trong danh sách lại thanh tra "tích cực" cùng đoàn? Câu hỏi này dành cho các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam. 

Quảng Nam: Chánh Thanh tra sở Y tế  không có tên trong danh sách nhưng  vẫn đi thanh tra tại TT Y tế Tiên Phước?

Đoàn đi thanh tra không gửi quyết định đoàn cho cơ sở biết, Chánh thanh tra sở Y tế không có tên trong danh sách đoàn lại làm việc “tích cực” và truy xét những người viết đơn tố cáo về những việc không liên quan đến mục đích thanh tra.

Công đoàn các đơn vị “sợ” thanh tra y tế sở?

 

Trước đó Doanh nghiệp Việt Nam phản ánh “Quảng Nam: Nhiều khuất tất ở TT Y tế huyện vì hàng tỷ đồng liên tục “nhảy múa”  về vụ việc  đơn khiếu nại của 12 cán bộ, y bác sĩ hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế Tiên Phước, (TT Y tế Tiên Phước) trên địa bàn huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam về việc mập mờ trong con số báo cáo tài chính của lãnh đạo TT Y tế Tiên Phước.

Cụ thể việc báo cáo tài chính công khai chỉ được làm qua loa, hình thức, các con số thu chi quyết toán chi phí khám chưa bệnh BHYT năm 2014 và năm 2015 với số tiền hơn 10 tỷ đồng không rõ ràng và kế toán trưởng của TT Y tế Tiên Phước là Trương Thị Mỹ Ái vào tháng 10/2016 nghỉ sinh 06 tháng cũng không bàn giao lại công việc cho người khác…

Ngoài ra nhiều vấn đề chi tiêu, mua sắm các trang thiết bị trong TT Y tế Tiên Phước cũng “mập mờ”, khiến các cán bộ, y bác sĩ của TT Y tế Tiên Phước cảm thấy mất niềm tin và gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng liên quan.

Nhưng điều khiến các cán bộ của TT Y tế Tiên Phước quan tâm chính là họ “sợ” chính thanh tra của Sở Y tế Quảng Nam về thanh tra những nội dung kiến nghị của họ, bởi hàng năm bộ phận tài chính của Sở Y tế Quảng Nam  đều về duyệt quyết toán và đều không phát hiện có sai phạm  những nội dung mà các cán bộ của Trung tâm Y tế Tiến Phước kiến nghị?.

Chính vì vậy, trong các biên bản cuộc họp của các công đoàn trong TT Y tế Tiến Phước đều không có kiến nghị  thanh tra sở Y tế về làm rõ mà ghi kiến nghị cụ thể: “Đề nghị Công đoàn có văn bản đề nghị thanh tra nhân dân huyện Tiên Phước và thanh tra nhân dân tỉnh Quảng Nam..” kiểm tra vụ việc mập mờ tài chính tại TT Y tế Tiên Phước từ năm 2013 đến 2016..

Chánh Thanh tra sở không có tên vẫn thanh tra “tích cực”

Theo tìm hiểu của PV, thì sau khi các đơn vị gửi nội dung cuộc họp của các công đoàn cơ sở, thì đại diện công đoàn của TT Y tế Tiên Phước đã có đơn kiến nghị lên sở Y tế Quảng Nam kiến nghị làm rõ những bất minh trong tài chính của TT Y tế Tiên Phước.

Thì ngày 10/7/2017, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam kí quyết định số 2780/QĐ-SYT về việc thành lập đoàn thanh tra của sở Y tế Quảng Nam về TT Y tế làm việc để xác minh theo đơn kiến nghị, khiếu nại…

Trong quyết định đoàn thanh tra của sở Y tế Quảng Nam ghi rõ, ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó Giám đốc sở Y tế Quảng Nam làm trưởng đoàn, ông Đặng Công Thu, phó Chánh thanh tra sở Y tế Quảng Nam là phó đoàn cùng bốn thành viên khác đang công tác tại các TT Y tế các huyện thị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam làm thành viên…

 

Điều khiến dư luận quan tâm là ông Dương Đạt, Chánh Thanh tra sở Y tế Quảng Nam không có tên trong danh sách đoàn thanh tra tại TT Y tế Tiên Phước, nhưng lại làm việc “tích cực” trong đoàn thanh tra?.

Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV đã liên hệ với ông Phạm Phú Tường, Trưởng phòng Tổ chức TT Y tế Tiên Phước để tìm hiểu vụ việc, ông Phạm Phú Tường cho biết: “Cho đến bây giờ phòng tổ chức cũng chưa nhận được quyết định đoàn thanh tra  của sở y tế, hiện nay tôi cũng không biết thành viên của đoàn thanh tra sở y tế là ai hết ý..”.

Trao đổi với PV về danh sách đoàn thanh tra, ông Nguyễn Văn Hường, Giám đốc TT Y tế Tiên Phước cho biết: “Hôm đoàn thanh tra xuống làm việc, ngày 17/7, công bố quyết định là anh Vịnh (ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó Giám đốc sở Y tế Quảng Nam-PV) là trưởng đoàn, còn anh Thu hay anh Đạt gì đó là phó đoàn, cả thanh tra và phó thanh tra đều đang ở đây..”.

Trả lời PV về ông Dương Đạt, Chánh Thanh tra sở Y tế Quảng Nam sao không có tên trong danh sách lại có mặt trong đoàn thanh tra làm việc 10 ngày nay, ông Nguyễn Văn Hường cho biết: “Tôi không biết vì quyết định không thấy ai đưa cho tôi”.

“Có cần thiết không, chuyện gì phải vậy?”.

 

Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV đã liên hệ với ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó Giám đốc sở Y tế Quảng Nam, là trưởng đoàn thanh tra tại TT Y tế Tiên Phước, ông Vịnh cho biết: “Hiện tại dánh sách đoàn thanh tra là không thay đổi..”. Ông Vịnh cũng cho PV biết thêm, hiện tại công việc thanh tra là đoàn thanh tra đang làm và ông đang đi công tác tại Hà Nội và hai ngày nữa về.

Trả lời PV là danh sách đoàn thanh tra của sở Y tế Quảng Nam được kí ngày nào và ai là trưởng, phó đoàn thì ông Dương Đạt, Chánh thanh tra sở y tế Quảng Nam  trả lời rất dứt khoát là: “Danh sách đoàn được kí ngày 10/7, anh Vịnh phó giám đốc sở là trưởng đoàn, còn phó đoàn là anh Thu phó Chánh thanh tra sở..”.

Nhưng khi trả lời PV là không có tên trong danh sách sao ông Dương Đạt lại đi thanh tra thì ông Dương Đạt cho biết: “Có danh sách bổ sung sau”, nhưng khi PV nói muốn xin danh sách bổ sung, thì ông Dương Đạt lại nói: “Tôi để quên ở nhà”?.

Để xác minh rõ vụ việc, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế Quảng Nam thì ông Hai cho biết: “Em hỏi để làm gì, anh em họ đang làm công việc của họ..”. ?

Khi trả lời PV về danh sách đoàn thanh tra tại TT Y tế Tiên Phước là ông Hai Giám đốc sở kí một hay hai lần, thì ông Hai trả lời: “Có cần thiết không, chuyện gì phải vậy”?.

 

Câu hỏi đang đặt ra tại sao các công đoàn cơ sở của TT Y tế Tiên Phước họ “sợ” chính thanh tra của sở Y tế Quảng Nam về thanh tra là có cơ sở?, bởi hàng năm bộ phận tài chính của Sở Y tế Quảng Nam  đều về duyệt quyết toán và đều không phát hiện có sai phạm  những nội dung mà các cán bộ của Trung tâm Y tế Tiến Phước kiến nghị?

Trong khi đó, danh sách đoàn thanh tra mặc dù đã được Giám đốc sở y tế Quảng Nam kí, nhưng tại sao không gửi xuống TT Y tế Tiên Phước? và ông Dương Đạt, Chánh Thanh tra sở Y tế Quảng Nam không có tên trong danh sách lại thanh tra tích cực cùng đoàn?. Câu hỏi này dành cho các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam

  

 

 

 

 

 

 

 

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo