Xã hội

Quảng Nam: Dịch lợn tai xanh hoành hành

Tính đến sáng 19/2, dịch lợn tai xanh đã xuất hiện, hoành hành tại sáu huyện bao gồm Quế Sơn, Nông Sơn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình và Điện Bàn của tỉnh Quảng Nam. Tổng số lợn mắc bệnh gần 2.800 con.

Hai địa phương có lợn mắc bệnh nhiều là Đại Lộc (1.245 con) và Quế Sơn (1.161 con). Lực lượng chức năng đã tiêu hủy gần 500 con lợn với tổng khối lượng gần 20 tấn.

Ông Lê Muộn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Nam cho biết: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan cao, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Nam đã tiến hành cấp phát 19.000 liều vắcxin để tiêm bao vây, khống chế dịch; đồng thời cấp gần 4.000 lít hóa chất để các địa phương phun tiêu độc khử trùng.

Đồng thời UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, ban, ngành chức năng liên quan cũng như người dân trên toàn tỉnh chung tay khống chế dịch,. Đặc biệt, nghiêm cấm người dân lén lút giết mổ, vận chuyển, buôn bán và sử dụng các sản phẩm từ lợn để tránh lây lan dịch bệnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam cũng trình Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam bổ sung kinh phí để mua vắcxin tiêm cho đàn lợn giống (gồm lợn nái và lợn đực giống) để bảo vệ nguồn giống nhằm sau khi hết dịch thì tái đàn.

Hiện trên địa bàn Quảng Nam có khoảng 500.000 con lợn, trong đó có khoảng 60.000 con lợn giống.

 

 

Đoàn Huế (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo