Môi trường

Quảng Nam: Dừng hoạt động bãi tập kết cát hoạt động dưới cột điện cao thế

(DNVN) - Cát đổ cao vây quanh cột điện, hàng chục xe lớn nhỏ ra vào chở cát, máy múc loại lớn lên xuống múc đổ cát liên tục khiến cột điện cao thế có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện hoạt động thường xuyên ở đây. Để thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, TX Điện Bàn đã dừng hoạt động bãi tập kết cát của Doanh nghiệp Bảo Nguyên.

Ngày 4/7, ông Lê Văn Cảm, Trưởng phòng TN&MT TX Điện Bàn cho biết, để thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh là dừng hoạt động các bến, bãi tập kết cát sỏi không đủ điều kiện hoạt động, TX Điện Bàn đã thực hiện dừng hoạt động hai bến bãi tập kết cát là của Doanh nghiệp Bảo Nguyên và một bãi thuộc phường Điện Minh từ ngày 30/6/2017.

Trước khi bị dừng hoạt động, bãi tập kết cát của Doanh nghiệp tư nhân Bảo Nguyên, đóng trên địa bàn phường Điện An, TX Điện Bàn tỉnh Quảng Nam, chưa được các cơ quan chức năng cấp phép, nhưng đang hoạt động dưới chân cột điện cao thế, không chỉ nguy hiểm cho chính các con người và phương tiện hoạt động ra vào bến bãi, mà sẽ ảnh hưởng đến đường điện cao thế đang cung cấp điện chiếu sáng hàng ngàn hộ dân trên thị xã Điện Bàn.

Ghe thuyền mang cát vào bến tập kết cát  của Doanh nghiệp Bảo Nguyên

Sự nguy hiểm của bãi tập kết cát của doanh nghiệp Bảo Nguyên chính là hàng ngàn khối cát được đưa từ ghe tàu hút ngoài sông lên phủ quanh cây cột điện cao thế, trong khi đó các phương tiện lớn nhỏ ra vào chở cát có thể trượt bánh bất kể lúc nào khi lùi vào lấy cát, máy múc cát xoay chuyển lên xuống sát ngay cột điện và đường dây.

Máy múc cát của Doanh nghiệp Bảo Nguyên hoạt động ngay chân cột điện cao thế

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Cảm cũng cho biết thêm, sau khi có thông báo dừng hoạt động, nếu các doanh nghiệp vẫn cố tình hoạt động thì sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định. Có thể thấy rằng, sau khi ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo vấn đề quản lý chặt việc khai thác cát, sỏi trên địa bàn tỉnh như việc lắp đặt, gắn các thiết bị trên các ghe, tàu hút cát rồi việc dừng hoạt động các bến bãi tập kết các không đủ điều kiện hoạt động đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện chặt chẽ.

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo