Pháp luật

Quảng Nam: Phòng Cảnh sát môi trường PC49 thức trắng đêm để bắt giữ 7 ghe hút cát lậu

(DNVN) - Chỉ chưa đầy 24h đồng hồ, các trinh sát Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ 7 ghe hút cát lậu trên dòng sông Thu Bồn thuộc các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên và TX. Điện Bàn.

Sáng ngày 13/7, trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam, Trung tá Hồ Song Ân, Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường (PC49) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, các trinh sát phòng PC49 vừa bắt giữ 7 ghe hút cát trộm trên sông Thu Bồn của tỉnh Quảng Nam.

Trước sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam và Ban Giám  đốc Công an tỉnh, Phòng PC49 đã ra quân truy quét cát tặc trên địa bàn tỉnh. Bằng phương pháp nghiệp vụ và qua nắm bắt thông tin từ quần chúng nhân dân về hình thức hoạt động của các ghe hút cát trộm trên sông Thu Bồn, ngày 12/7 và 13/7, các trinh sát phòng PC49 ngoài đi tuần tra trên sông, còn lại trong các vai “nông dân” để mật phục truy bắt những ghe hút cát lậu cả ngày lẫn đêm.

Phòng PC49 Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ ghe đang hút cát trộm trên sông Thu Bồn ngày 12/7

Vào hồi 13h45’ ngày 12/7 các trinh sát phòng PC49 sau thời gian theo dõi mật phục đã phát hiện hai ghe đang hút cát trộm trên sông Thu Bồn do ông Lê Văn Toàn, SN 1987, trú thôn Phú Lạc, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên và ghe của ông Nguyễn Ngọc Tuấn, SN 1985 trú xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên cũng đang khai thác cát trái phép.

Sau khi lập biên bản tạm giữ ghe hút cát trộm, các trinh sát phòng PC49 tiếp tục mai phục các ghe hút cát trộm, đến đêm ngày 12/7 tiếp tục bắt giữ thêm bốn ghe đang hút cát trộm và hồi 2h sáng ngày 13/7 tiếp tục bắt giữ thêm một ghe cũng đang có hành vi hút cát trộm. Tổng số cát trên các ghe đang hút trộm ước khoảng gần 500 khối.

Chưa đầy 24h đồng hồ, các trinh sát Phòng PC49 Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ tổng số 7 ghe đang hút cát trộm

Có thể thấy rằng, sau khi  ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan thực  hiện trong vấn đề ra quân kiểm tra xử lý việc khai thác cát lậu trên địa bàn tỉnh, trong đó có lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với công an tỉnh Quảng Nam là: “Thường xuyên mở các đợt tấn công trấn áp tội phạm trong hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép; xem xét khởi tố hình sự một số vụ án tại các khu vực thường xuyên xảy ra điểm nóng về khai thác cát, sỏi trái phép và các phương tiện vận tải cát, sỏi có gắn trực tiếp hệ thống, thiết bị khai thác cát, sỏi, lên phương tiện trái phép không phải là chủ mỏ…”.

 

Chỉ tính trong thời gian hơn một tháng từ tháng 6 đến đầu tháng 7/2017, đội cảnh sát Đường thủy, trực thuộc Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam đã tạm giữ 10 phương tiện là ghe tàu hút cát, sỏi trái phép trên sông

Trước đó, trao đổi với PV Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam khẳng định: “Thời gian hiện nay, thực hiện theo chủ trương của lãnh đạo tỉnh, đồng thời công an tỉnh cũng đang mở đợt cao điểm, kể cả Cảnh sát Môi trường, Giao thông đường thủy đang triển khai thực hiện vấn đề khai thác cát, sỏi trái phép”.

Quang Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo