Pháp luật

Quảng Nam: Phớt lờ "lệnh" cấm, bãi tập kết cát vẫn ngang nhiên hoạt động

(DNVN) - Mặc dù đã có biên bản đình chỉ hoạt động do chưa được cấp giấy phép hoạt động bến bãi của các cơ quan ban ngành, nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động, còn xe chở cát quá khổ quá tải thì băm nát đường mà không bị cơ quan chức năng nào “sờ gáy”.

Thời gian gần đây Doanh nghiệp Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của người dân ở huyện Đại Lộc phản ánh bến bãi tập kết cát của Công ty Hoàng Ân, đóng trên địa bàn thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đã bị các cơ quan chức năng của UBND tỉnh Quảng Nam đình chỉ hoạt động do chưa được cấp phép, nhưng trái ngược với đó là hàng ngày có hàng chục chiếc xe ô tô chở cát quá khổ, quá tải vẫn vô tư ra vào chở cát gây ô nhiễm bụi bặm trên tuyến đường DT609 mà không gặp sự ngăn cản của các cơ quan chức năng.

Để tìm hiểu rõ vụ việc, ngày 5/5 PV đã có mặt tại địa bàn thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, là nơi có bãi tập kết cát của Công ty Hoàng Ân (Cty Hoàng Ân) theo người dân phản ánh.

Mặc dù bị đình chỉ hoạt động nhưng bến bãi của Cty Hoàng Ân vẫn ngang nhiên hoạt động

Điều khá bất ngờ là bãi tập kết cát của Cty Hoàng Ân nằm ngay khu dân cư đông đúc, nhưng hàng chục chiếc xe ra vào liên tục để mang cát từ bãi tập kết này chạy ra ngoài và đa số các xe chở cát đều quá khổ quá tải.

Mặc dù được chủ bến bãi che bằng những tấm tôn cao để che khuất mọi hoạt động bên trong bến, nhưng PV ghi nhận trong bãi tập kết cát có hàng ngàn khối cát được chất cao như núi kèm theo đó hai máy múc cát loại lớn hoạt động hết công suất để phục vụ cho các xe chở cát ra vào liên tục.

"Hung thần" chở cát vào bãi lấy cát của Cty Hoàng Ân nằm ngay cạnh khu dân cư

Theo chân những “hung thần” chở cát quá khổ, quá tải của Cty Hoàng Ân chạy từ bến bãi tập kết cát ra hướng Đà Nẵng thì chỉ chưa đầy 1km trên tuyến đường thôn Đại Phú, xã Đại Nghĩa hầu hết đoạn đường này bị các “hung thần” chở cát cày nát, có chỗ rộng vài mét, thậm chí độ sâu từ 30-40cm gây mất ATGT của các phương tiện qua lại.

Sau gần 3h chứng kiến các phương tiện tham gia giao thông của đoạn đường đang bị băm nát trầm trọng do các “hung thần” của Cty Hoàng Ân chạy qua mỗi ngày, PV cũng phải rùng mình, khi các phương tiện có trọng tải lớn mỗi lần đi qua “ổ voi” có thể bị lật xe bất kể lúc nào.

Trao đổi với PV, ông T.N.V (32 tuổi), người dân sống gần khu vực “ổ voi” cho biết: “Ngày nào cũng có người đi xe máy bị ngã, do hố sâu nằm giữa đường, gây bất ngờ nên người đi xe máy không kịp chủ động tránh..”.

 

Liên quan đến việc bến bãi tập kết cát của Cty Hoàng Ân đã bị lập biên bản đình chỉ của các cơ quan chức năng nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, ông Nguyễn Nhớ, Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa cho biết: “Do mới đi công tác về, nếu Cty Hoàng Ân đã bị đình chỉ mà vẫn hoạt động thì chúng tôi sẽ có biện pháp ngăn chặn và báo cáo lên cấp trên…”.

Xe chỏ cát từ bến bãi không phép của Cty Hoàng Ân sau khi phát hiện PV ghi hình đã dừng lại

Dư luận đang quan tâm là bến bãi tập kết cát trái phép của Cty Hoàng Ân mới bị đình chỉ “trên giấy” nhưng ghi nhận thực tế thì Công ty vẫn đang hoạt động bình thường mà không bị một cơ quan chức năng nào “sờ gáy”. Vậy trách nhiệm thuộc về ai? Câu hỏi này dành cho lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc và các cơ quan chức năng liên quan của UBND tỉnh Quảng Nam.

Một số hình ảnh về các "hung thần" chở cát từ bến bãi không phép của Cty Hoàng Ân trên địa bàn xã Đại Nghĩa

Mỗi ngày có hàng chục "Hung thần" của Cty Hoàng Ân chạy trên quốc lộ DT609
 

 

Các "hung thần" chở cát quá khổ quá tải của Cty Hoàng Ân băm nát quốc lộ DT609
Nhiều phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn khi đi qua "ổ voi" của quốc lộ DT609

 

 

Chiếc xe tải biển Đà Nẵng rất khó khăn mới qua được "ổ voi"
Không chỉ băn nát đường, xe của Cty Hoàng Ân còn gây ô nhiễm môi trường cho người tham gia giao thông
Chiếc xe tải nhỏ nghiêng hẳn về một bên khi bị dính "ổ voi" gây nguy hiểm cho các phương tiện xe máy của người dân khi tham gia giao thông

Quang Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo