Pháp luật

Quảng Nam: Tự nhận bị cướp rồi bị hiếp tập thể để trốn nợ

Vì nợ nần, chị H. tự tạo hiện trường giả rồi đến cơ quan chức năng trình báo vừa bị 2 thanh niên cướp rồi hiếp.

Ngày 26/12, thượng tá Lê Hữu Hoa, Trưởng Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, đang hoàn chỉnh hồ sơ xử phạt đối với Lê Thị H. (43 tuổi), ngụ tại địa phương, về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan chức năng có thẩm quyền. Hành vi của chị này gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trước đó, vào chiều tối 18/12, một người phụ nữ ăn mặc rách rưới với vẻ mặt thiểu não đến trụ sở Công an huyện Phú Ninh trình báo vừa bị cướp tài sản và hiếp dâm. Theo lời H., trước đó, chị đang đi ở khu vực cầu Gấm thôn Phú Xuân, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh thì bất ngờ gặp 2 thanh niên.

Ảnh minh họa.

2 đối tượng kề dao vào cổ, yêu cầu chị phải đưa tài sản. Quá lo sợ, chị giao 26 triệu đồng cho chúng. Sau đó, thấy đường vắng vẻ, chúng còn thực hiện hành vi đồi bại với chị. Ngay sau khi chạy thoát, chị vội vã đến trụ sở công an trình báo sự việc.

Nhận được thông tin, điều tra viên liền đến hiện trường được chị H. chỉ để kiểm tra. Điều đáng nói, khu vực này không trùng khớp với những gì chị H. đã miêu tả. Từ trực giác, công an nhận thấy lời khai của chị H. có nhiều điểm bất thường.

Mở rộng điều tra, công an xác định, chị H. có chồng đi làm ăn xa. Chị hành nghề buôn bán, thời gian gần đây thường thua lỗ. Nhiều lần, các chủ nợ đến đòi và chị phải tìm cách trốn tránh.

Từ những thông tin này, điều tra viên mời chị H. lên làm việc. Chị H. quanh co khai về việc mình bị cướp tài sản rồi hiếp dâm. Tuy nhiên, sau cùng, trước những câu hỏi đánh trúng vào “tim đen”, chị H. thú nhận, không có vụ án nào như đã trình báo. Sự thật, chị tạo dựng hiện trường giả, khai báo thông tin sai sự thật với mục đích lấy lý do đó để các chủ nợ không đòi tiền nữa.

Nên đọc


Theo Người Đưa Tin
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo