Xã hội

Quảng Nam: UBND phường Điện An "bị" bãi tập kết cát trái phép qua mặt?

(DNVN) - Bãi tập kết cát đã có quyết định dừng hoạt động của các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam, nhưng vẫn vô tư hoạt động giữa ban ngày, nhưng Chủ tịch UBND phường vẫn nói là dừng hoạt động.

Tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân ở phường Điện An, TX Điện Bàn tỉnh Quảng Nam về bãi tập kết cát trước đây của Doanh nghiệp Bảo Nguyên đã bị các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam ra quyết định dừng hoạt động từ ngày 1/7, nhưng hiện tại bãi tập kết cát vẫn hoạt động bình thường.

Để xác minh vụ việc, PV đã có mặt tại khu vực bãi tập kết cát của Doanh nghiệp Bảo Nguyên trước đây đã bị đình chỉ. Mới 6h sáng nhưng khu vực bãi tập kết đã có hàng trăm khối cát đã được đưa lên bờ, còn máy múc thì hoạt động liên tục để đưa cát từ các ghe dưới sông lên.

Để tìm hiểu rõ vụ việc, liên hệ với ông Lê Văn Cảm, Trưởng phòng TN&MT TX Điện Bàn phản ánh vụ việc, ông Cảm cho biết, "Doanh nghiệp Bảo Nguyên đã bị đình chỉ hoạt động bến bãi, nếu đang hoạt động là hoạt động chui."

Bãi tập kết cát trước khi bị dừng hoạt động.

Câu hỏi đặt ra là bến bãi trước đây của Doanh nghiệp Bảo Nguyên đã bị đình chỉ hoạt động, nhưng tại sao vẫn ngang nhiên hoạt động mà không bị chính quyền phường Điện An “sờ gáy”?.

Để rộng đường dư luận, trả lời với PV về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Điện An "thản nhiên" cho biết: “Chắc là cát tồn họ lấy đi thôi”?!

Nhưng khi PV cho biết là máy múc vẫn đang múc cát từ các ghe dưới sông lên thì ông Chủ tịch phường cho rằng: “Cái đó là thuộc đội liên ngành làm việc và xử lý, còn cái tầm của mình là không xử lý được”?!.

Bãi tập kết cát bị dừng hoạt động nhưng vẫn vô tư múc cát từ các ghe lên bờ

Vậy câu hỏi đặt ra là vụ việc xảy ra trên địa bàn phường Điện An, nhưng Chủ tịch UBND phường Điện An lại cho rằng “tầm” của phường là không xử lý được và việc bãi tập kết cát đã bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động mà UBND phường lại không hề hay biết?.

Bãi tập kết trái phép đã bị đình chỉ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, nguyên nhân do đâu? Trách nhiệm thuộc về ai? Liệu vị Chủ tịch phường Điện An có vô can? Câu trả lời xin dành cho lãnh đạo UBND TX Điện Bàn và tỉnh Quảng Nam.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo