Xã hội

Quảng Nam: Yêu cầu TX. Điện Bàn, Sở GTVT thực hiện nghiêm túc thông báo của Chủ tịch UBND tỉnh

(DNVN) - UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu làm rõ vụ việc báo cáo về các bến bãi cát có hay chưa được cấp phép bến thủy nội địa để hoạt động trên TX Điện Bàn, giữa sở GTVT và địa phương đang có con số lệch nhau.

Ngày 5/5, Doanh nghiệp Việt Nam phản ánh kết quả kết quả báo cáo về các bến bãi cát có hay chưa được cấp phép bến thủy nội địa để hoạt động trên TX Điện Bàn giữa sở GTVT và địa phương đang có con số lệch nhau, khiến dư luận đang hoài nghi về các cơ quan chức năng “bảo kê” cho các bến bãi tập kết cát.

Cát rơi vãi do các xe chở cát từ khu phố Viêm Trung, phường Điện Ngọc, TX Điện Bàn ra TP. Đà Nẵng

Sáng ngày 6/6, ông Huỳnh Khánh Toàn, phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gọi điện trao đổi với PV về vụ việc, ông Huỳnh Khánh Toàn cho biết: “UBND tỉnh Quảng Nam hôm nay đã ra văn bản chỉ đạo cho Sở GTVT và TX. Điện Bàn kiểm tra làm rõ sự việc mà Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh, đồng thời yêu cầu TX. Điện Bàn và sở GTVT thực hiện nghiêm túc thông báo số 127 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam”.

Được biết, công văn số 127, do ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam kí ngày 11/4/2017 gửi các cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn tỉnh Quảng Na về việc thực hiện theo chỉ đạo của người đứng đầu UBND tỉnh ông Đinh Văn Thu là: "Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản trái phép... Các bến bãi tập kết vật liệu cát sỏi, không đảm bảo môi trường, gây hư hỏng đường xá, hoặc không đảm bảo an toàn phải kiên quyết đình chỉ và đề nghị sở GTVT thu hồi giấy phép hoạt động bến bãi đã cấp..."

Các "hung thần" xếp hàng ngoài quốc lộ để vào lấy cát trên địa bàn xã Điện Minh

Nhưng thời gian qua trên TX Điện Bàn lại đang nóng về các bến bãi tập kết cát chưa đủ điều kiện hoạt động vẫn tồn tại, mặc dù công văn số 127 của UBND tỉnh đã ban hành, nhưng hầu hết các bến bãi chưa được cấp phép đủ điều kiện vẫn hoạt động bình thường. Đặc biệt là ở khu phố Viêm Trung trên địa bàn UBND phường Điện Ngọc và xã Điện Minh…

Qua đây có thể thấy rằng lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam rất cương quyết và rõ ràng trong vấn đề cấp phép, dừng hoạt động… đối với các đơn vị, cá nhân liên quan đến vấn đề khai thác, buôn bán tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo