Xã hội

Quảng Ngãi: Phát hiện cá voi nặng khoảng 300kg dạt vào bờ biển

(DNVN) - Sáng 1/3, ngư dân ở xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã phát hiện một con cá voi còn sống dài hơn 2,3 m, nặng khoảng hơn 300 kg bị sóng đánh dạt vào bờ.

Theo tin tức trên báo Dân trí, vào khoảng 6h sáng nay (1/3), ngư dân tại xã Phổ Khánh đã phát hiện một con cá voi nặng khoảng 300kg bị sóng đánh dạt vào bờ biển.

Theo đó, ông Dương Lê (54 tuổi) cùng 1 ngư dân khác (trú tại thôn Trung Hải, xã Phổ Khánh, Đức Phổ) đã phát hiện cá voi trôi dạt vào bờ biển trong tình trạng trên thân có nhiều vết thương.

Các ngư dân địa phương dù đã nhiều lần gắng sức đưa cá voi trở ra biển nhưng do sức yếu nên con cá voi này liên tục bị sóng đánh dạt vào bờ. Thấy vậy, ngư dân đã khiêng lên bờ, đặt cá voi ở nơi cao ráo. Tính đến 14h25’, cá voi vẫn còn thoi thóp thở.

Theo tín ngưỡng của ngư dân miền biển, cá voi chết sẽ được làm lễ, đưa đi chôn cất theo phong tục. Ngư dân cũng quan niệm, cá voi trôi dạt vào làng chài là điều rất may mắn; giúp ngư dân đánh bắt được nhiều hải sản.

Cá voi hơn 300 kg dạt vào bờ biển, được ngư dân đưa vào nơi cao ráo - Ảnh
Cá voi hơn 300 kg dạt vào bờ biển, được ngư dân đưa vào nơi cao ráo - Ảnh: Thanh niên

Trao đổi trên báo Dân việt, ông Nguyễn Diễm – Vạn trưởng vạn chài thôn Trung Hải cho biết: Đây là loài cá được ngư dân gọi là ông Bằng hay ông Chuông, thường cứu giúp người và tàu thuyền gặp nạn trên biển. Vì vậy, vạn chài đang quyên góp kinh phí để lo chôn cất chu đáo theo tín ngưỡng của ngư dân địa phương.

Trước đó, vào sáng 18/1, tại bờ biển thuộc xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, một số người dân đi ra biển làm muốn thì phát hiện một con vật màu đen vùng vẫy ở mép nước ngoài bãi cát.

Khi chạy tới gần quan sát thì mọi người nhận ra đó chính là một con cá voi khổng lồ đang bị mắc cạn.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp với người dân giải cứu con cá voi bằng cách lăn tròn con cá ra khu vực nước sâu để nó có thể bơi được. Đến 9h30 phút, con cá voi trên đã được đưa ra biển an toàn.

Theo ông Nguyễn Văn Nguyên - Trưởng Công an xã Bạch Long, con cá voi bị mắc cạn nặng khoảng 3 tấn, dài hơn 5 mét.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo