Thị trường

Quảng Ninh: Đề xuất xây sân bay Vân Đồn theo hình thức PPP

Tỉnh Quảng Ninh muốn xây dựng Sân bay Vân Đồn theo hình thức đối tác công - tư (PPP), thay vì BOT. Theo đó, Joinus và Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc dự định cùng hợp tác để triển khai Dự án Sân bay Vân Đồn theo hình thức PPP.

(dautu) Làm việc với Công ty TNHH Joinus (Hàn Quốc), đơn vị đang đề xuất được đầu tư Dự án Sân bay Vân Đồn, mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị triển khai dự án này theo hình thức đối tác công - tư (PPP).    

Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã đăng ký đầu tư dự án này theo hình thức PPP.

Trước đây, dự án này dự kiến đầu tư theo hình thức BOT, với vốn đầu tư cho riêng sân bay khoảng 1 tỷ USD.

Joinus và Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc dự định cùng hợp tác để triển khai dự án này.

Joinus, thời gian qua đã liên tục tới Quảng Ninh để thảo luận về việc triển khai Dự án. Mới đây, công ty này đã đệ trình nghiên cứu khả thi Dự án, cũng như các tài liệu chứng minh năng lực tài chính, báo cáo mô hình tài trợ vốn cho Dự án lên UBND tỉnh Quảng Ninh.

Đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã đề nghị Joinus và các bên liên doanh tích cực đẩy nhanh tiến độ triển khai các bước chuẩn bị đầu tư đối với Dự án.

Nếu Dự án được thông qua và triển khai, đây sẽ là một trong những dự án động lực trong phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Ninh.

Trước Joinus, Rockingham Asset Mangentment đã từng đề xuất việc xây dựng Sân bay Vân Đồn, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, sau đó, do gặp khó khăn về tài chính, tập đoàn này đã xin rút khỏi dự án này. Và Joinus đã xin "thế chân".

 

 

Nguyên Đức


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo