Thị trường

Quảng Ninh: Hàng loạt phương tiện được giảm 100% phí qua Trạm thu Đại Yên

Xe buýt tuyến cố định thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh, phương tiện không kinh doanh dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú và xe công vụ của cơ quan nhà nước có trụ sở chính tại phường Đại Yên (thành phố Hạ Long) và Minh Thành (thị xã Quảng Yên) được giảm 100% phí qua trạm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã chính thức có văn bẩn số 6815/TCĐBVN-TC về việc chấp thuận giảm phí qua Trạm thu Đại Yên theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh. 

Thông tin trên TTXVN cho biết, mức giảm sẽ là 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm, gồm: xe buýt tuyến cố định thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh; phương tiện không kinh doanh dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú và xe công vụ của cơ quan nhà nước có trụ sở chính tại phường Đại Yên (thành phố Hạ Long) và Minh Thành (thị xã Quảng Yên) là hai phường nằm gần Trạm.  

Viết chú thích ảnh ở đây.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương liên quan phối hợp chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần BOT Đại Dương tiến hành lập danh sách phương tiện thuộc diện nêu trên để thực hiện giảm giá. 

Hàng quý, danh sách này sẽ được cập nhật lại và chuyển cho chủ đầu tư dự án vào ngày 20 của tháng cuối quý. 

Đối với các hộ dân trong diện được giảm phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, hộ khẩu của người dân có phương tiện thuộc đối tượng giảm (phô tô, công chứng tại UBND phường sở tại và bản gốc để đối chiếu). 

Đối với các xe thuộc cơ quan nhà nước có trụ sở tại khu vực được giảm phải cung cấp đăng ký phương tiện, có văn bản xác nhận của cơ quan chủ sở hữu và chính quyền địa phương. 

Các phương tiện được giảm sẽ được cấp thẻ qua Trạm thu Đại Yên có giá trị 3 tháng (cấp đổi theo quý). Đối với các trường hợp bị mất thẻ, chỉ được cấp lại vào đợt cấp đổi của quý sau; trường hợp tẩy xóa và cho các phương tiện khác sử dụng thẻ nếu bị phát hiện sẽ thu hồi và không được cấp thẻ trở lại. 

 

Đối với các phương tiện không thuộc vùng ưu tiên kể trên, thì nhà đầu tư dự án chịu trách nhiệm thống nhất với ngân hàng cho vay vốn dự án để có sự đồng thuận của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng dự án. Khẩn trương trình phương án điều chỉnh gửi tổng cục Đường bộ VN kiểm tra, rà soát trước ngày 1/11/2017 để tổng hợp báo cáo bộ GTVT, theo báo Người đưa tin.

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan, địa phương phối hợp với nhà đầu tư có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Trước đó, ngày 20/9, gần 100 người dân phường Đại Yên, TP.Hạ Long và phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã kéo đến trạm thu phí BOT Đại Yên, yêu cầu miễn phí đối với những gia đình ở địa phương có ô tô thường xuyên qua lại trạm này.

Nên đọc


Cao Lâm (Tổng hơp theo TXVN, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo