Xã hội

Quảng Ninh: Hình ảnh ngành du lịch “méo mó” sau vụ tàu Ka Long bỏ rơi 6 khách

(DNVN) - Trước vụ việc 06 du khách bị “bỏ rơi” trong đêm sau khi tàu cao tốc Ka Long không đón đúng lịch trình, Tổng cục Du lịch cho biết đã nhận được nội dung phản ánh và đề nghị xử lý nghiêm nếu doanh nghiệp có sai phạm. Nhiều du khách cũng cho rằng, hình ảnh ngành du lịch Quảng Ninh ngày càng “méo mó” sau việc xử lý sự cố thiếu tính chuyên nghiệp này.

Du khách mệt mỏi vì lịch trình liên tục bị thay đổi

Trước đó, một nhóm khách du lịch gồm 06 người đã đặt vé khứ hồi tàu cao tốc Ka Long (Công ty TNHH Vận tải Ka Long) của tuyến Cái Rồng (Vân Đồn) – Cô Tô có lịch trình khởi hành vào lúc 06h30 ngày 29/4 và về lúc 12h30 ngày 01/5.

Nhóm du khách cho biết, rắc rối chỉ bắt đầu vào chiều ngày 30/4, khi một người xưng là Giám đốc Công ty Ka Long gọi điện thông báo tàu bị trục trặc kỹ thuật nên chuyến về vào lúc 12h30 (ngày 01/5) sẽ bị chậm đến 16h30 cùng ngày (dự tính chậm 4h so với lịch ban đầu).

Dù đã có lịch trình cụ thể cho chuyến đi, nhưng do thông báo này là trường hợp bất khả kháng nên nhóm du khách miễn cưỡng chấp nhận, đồng thời phía Ka Long cho biết sẽ hỗ trợ chi phí do du khách phải hủy thêm cả chuyến xe khách đã đặt trước và có xe đưa đón khi cả đoàn cập cảng Cái Rồng để về Hà Nội.

Nhóm du khách bị "bỏ rơi" ngồi vạ vật tại cổng ra sau khi tàu cập bến chậm 5 tiếng so với lịch trình trước đó.

Vậy nhưng, tàu Ka Long tiếp tục “bắt” du khách phải chờ tới 17h30 mới cập bến đón khách về. Sau khi về tới nơi, nhóm du khách lại một phen “tá hỏa” khi được nhân viên Công ty Ka Long tên Trọng cho biết cả đoàn phải bắt xe về Cửa Ông (TP Cẩm Phả) để đi chuyến xe lúc…1h đêm, tức là nhóm du khách phải đi hàng chục km và chờ thêm 6 tiếng nữa.

Mệt mỏi sau chuyến đi, và quá thất vọng với cách làm ăn thiếu uy tín của Ka Long, các du khách đã tự thuê nhà nghỉ để sáng ngày 02/5 bắt xe về.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Tòng – Giám đốc Công ty Ka Long cho rằng, đây chỉ là lời nói hiểu lầm nhau, các du khách sau đó đã về tới cảng chứ không phải bỏ rơi khách. Sau khi tàu bị hỏng, phía công ty đã liên hệ để xin lỗi khách và thống nhất sắp xếp chuyến tàu khác.

Hình ảnh du lịch Quảng Ninh thêm phần “méo mó” vì thiếu chuyên nghiệp

Liên hệ tới  Sở Du lịch Quảng Ninh, đại diện Sở này khẳng định, chỉ biết sự việc sau khi xem báo, đồng thời cho rằng đây là hành động thiếu chuyên nghiệp của Công ty Ka Long.

 

Khi PV hỏi về quan điểm và trách nhiệm của Sở liên quan tới việc du khách bị “bỏ rơi”, bởi đây không chỉ là hành động thiếu chuyên nghiệp của một đơn vị vận tải mà còn có ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của ngành du lịch Quảng Ninh, vị này cho biết, đây không phải trách nhiệm của Sở Du lịch vì UBND tỉnh đã giao cho Sở GTVT xác minh, làm rõ sự việc (?!)

Được biết trong thời gian vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đang chú trọng tới việc phát triển ngành du lịch không chỉ về "chất" mà chú trọng cả về "lượng" và có "hẳn" riêng 1 Sở phụ trách hoạt động du lịch của tỉnh, nhưng Sở này lại khá "thờ ơ" trước thông tin du khách bị "bỏ rơi" bởi tàu cao tốc của Công ty Ka Long. Vậy trách nhiệm của Sở Du lịch là gì? Hay "đá bóng trách nhiệm" cho một đơn vị khác"? 

Tàu cao tốc vận tải khách tuyến Cái Rồng - Cô Tô của Công ty Ka Long.

Minh chứng cho việc vào cuộc của cơ quan ngành du lịch, trao đổi trên báo chí, đại diện Tổng cục Du lịch cho biết, quan điểm của Tổng cục Du lịch khẳng định sẽ kiên quyết xử lý nếu doanh nghiệp có sai phạm trong vụ việc du khách tố bị bỏ rơi trong đêm tại cảng Cái Rồng.

Hiện Tổng cục Du lịch đã nhận được đơn của du khách tố một doanh nghiệp ở Quảng Ninh bỏ rơi đoàn khách trong đêm ở cảng Cái Rồng. Tổng cục đã yêu cầu Vụ Lữ hành phối hợp với địa phương khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc. Nếu sai phạm thực sự thuộc về DN, sẽ kiên quyết xử lý để đảm bảo quyền lợi của du khách, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh.

Ông Ngô Hoài Chung – Phó tổng Cục trưởng – Tổng Cục Du lịch khẳng đinh: “Chúng ta không thể chấp nhận DN bỏ rơi du khách và có tính chất lừa đảo như vậy. Hiện nay, Tổng cục Du lịch đã giao Vụ Lữ hành phối hợp với địa phương khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục Du lịch xử lý theo thẩm quyền. Nếu sai  phạm đến mức thu hồi giấy phép, Tổng cục sẽ kiên quyết thu hồi giấy phép hoạt động của DN, nếu ở mức xử phạt hành chính, Tổng cục Du lịch sẽ đề nghị Thanh tra Bộ xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật”, báo điện tử Tổ Quốc đưa tin.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo