Pháp luật

Quảng Ninh: Khởi tố vụ hơn 700 tấn than khai thác và vận chuyển trái phép

Công an thành phố Hạ Long đã khởi tố vụ khai thác, vận chuyển hơn 700 tấn than trái phép trên địa bàn phường Hà Khánh (TP.Hạ Long).

Như đã thông tin, khoảng 01 giờ ngày 3/3/2015, tổ công tác của UBND thành phố Hạ Long do đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Phạm Hồng Hà là trưởng đoàn đã kiểm tra, phát hiện và bắt giữ 13 xe ô tô, máy xúc chở than đang tập kết trên khu vực thuộc dự án khu đô thị Hà Khánh D, khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Qua kiểm tra ban đầu, có 6 ô tô tải có chứa than trên thùng xe với tổng khối lượng 142,81 m3 cùng 3 ô tô tải vừa đổ than xuống bãi. Cách đó khoảng 400m, trên bãi đất thuộc Cảng Đôi Cây, khu 5 phường Hà Khánh, tổ kiểm tra cũng phát hiện 2 đống than có tổng khối lượng 482,37m3, 3 máy xúc, 1 ô tô bốn chỗ. Như vậy, tổng khối lượng than thu được là 625,18m3(tương đương trên 700 tấn than nguyên khai). Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng trên không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc số than trên.

Sau khi phát hiện, bắt giữ các đối tượng và phương tiện, các cơ quan chức năng  đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Bước đầu, các đối tượng khai nhận: đêm ngày 2 rạng sáng ngày 3/3/2015, đã đến lấy than tại khu vực khai trường 917, công ty than Hòn Gai thuộc phường Hà Khánh, TP Hạ Long và một số khu vực xung quanh.

Cũng trong chiều ngày 3/3/2015, công an thành phố Hạ Long đã khởi tố vụ án với tội danh “Tội vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” quy định tại điều 172 – Bộ luật hình sự và yêu cầu công ty than Hòn Gai tạm đình chỉ công tác 1 PGĐ Công ty, 3 nhân viên trong ca trực bảo vệ tại trạm bảo vệ số 6 để phục vụ công tác kiểm tra.

Chiều ngày 4/3/2015, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các cơ quan chức năng báo cáo rõ về vụ việc. Đồng chí chỉ đạo các cơ quan chức năng cẩn trọng, khẩn trương, chính xác điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh trước pháp luật các đối tượng, tổ chức có liên quan, đảm bảo đúng người, đúng tội, giữ nghiêm trật tự kỷ cương, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, an ninh, trật tự, môi trường và không có vùng cấm trong xử lý sai phạm. Các cơ quan phát ngôn thống nhất thông tin đảm bảo sự chính xác của vụ việc, đồng thời tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đồng chí cũng chỉ đạo chủ tịch các địa phương: Hạ Long, Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ, Cẩm Phả, Vân Đồn, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra trên địa bàn để phát hiện và triệt phá các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến, tiêu thụ than trái phép, đảm bảo tuyệt đối không cho các hoạt động này xảy ra trên địa bàn.

Biên Thùy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo