Pháp luật

Quảng Ninh: Nhóm đối tượng Trung Quốc xả súng điên cuồng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh

Trong khi chờ làm thủ tục, bất ngờ một số người đã lao vào cướp súng AK của một nhân viên an ninh và xả đạn.

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh thuộc địa bàn xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Cách một con sông nhỏ bên kia biên giới là Thị trấn Lý Phổ, thuộc Thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Theo tin ban đầu, nhóm người trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh, bị phía Việt Nam phát hiện, bắt giữ để trao trả cho phía Trung Quốc. Bất ngờ, nhóm này manh động cướp vũ khí, tấn công các cán bộ tại cửa khẩu. 
 
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Quảng Ninh.
 
Thông tin ban đầu hóm người Trung Quốc, gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em bị bắt khi tìm cách nhập cảnh trái phép. Lợi dụng sơ hở, vài người đàn ông cướp súng của nhân viên an ninh cửa khẩu, xả súng gây náo loạn. Số người thiệt mạng là 3 người, tính đến 13h00.
 
Theo PV  2 cán bộ cửa khẩu bị thương rất nặng nhưng vì chưa khống chế được những kẻ cướp vũ khí nên chưa được sơ tán khỏi hiện trường.. Hàng trăm cán bộ chiến sỹ biên phòng, công an Việt Nam vẫn đang tiếp tục thắt chặt vòng vây, yêu cầu các đối tượng đầu hàng. Các lực lượng Việt Nam đã nổ súng bắn hạ 5 đối tượng hung hãn, manh động. Hiện, công an bàn giao những thi thể của các đối tượng trên cho phía Trung Quốc. Các đối tượng bị thương sau đó đã được chuyển đi cấp cứu.
 
PV cho biết, hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an, biên phòng Việt Nam phối hợp với lực lượng Trung Quốc đang bao vây chặt khu làm việc của cửa khẩu Bắc Phong Sinh, gọi loa bằng tiếng Trung Quốc yêu cầu các đối tượng đầu hàng.
 
Đến 13h, đã có 3 người thiệt mạng, trong đó có 1 người nhảy từ tầng 3 xuống đất.
 
Trao đổi với PV, Thiếu tướng Vũ Chí Thực – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay, ông đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng xử lý sự việc.
 
Ông Lê Tiến Thanh, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cũng đang có mặt tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh chỉ huy phối hợp với các lực lượng giải quyết sự việc.

16 giờ, thông tin mới nhất từ cửa khẩu Bắc Phong Sinh cho biết: tình hình đã ổn định, có 7 người tử vong, số người Trung Quốc còn lại đã đầu hàng.

5 cán bộ chiến sỹ công an và biên phòng bị thương, đang được đưa đi cấp cứu. 

16 giờ 20, thông tin chính thức từ Quảng Ninh cho hay, trong vụ xả súng điên cuồng đã khiến 7 người thiệt mạng (trong đó có 2 chiến sỹ biên phòng Việt Nam) và một số người bị thương (trong đó có 4 chiến sỹ biên phòng Việt Nam). 

PV (Tổng Hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo