Pháp luật

Quay lén CSGT rồi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản

(DNVN) - Bằng cách sử dụng máy quay lén, đối tượng này đã cả gan đe dọa 2 chiến sĩ CSGT "vòi" 350 triệu đồng nếu không muốn bị mất nghề.

Tin tức trên báo Tiền phong, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Chu Hữu Thắng (SN 1965, ở phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Thắng đã đe doạ, yêu cầu 2 chiến sỹ CSGT Hà Nội "nộp" 350 triệu đồng nếu không muốn bị mất nghề.

Đối tượng Thắng bị bắt giữ tại cơ quan CA. Ảnh báo Tiền phong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình hành nghề lái xe tự do, Thắng nhiều lần bị lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính vì không chấp hành luật giao thông. Nuôi ấm ức trong lòng, Thắng tìm cách trả đũa và đã mua 1 camera quay lén với giá 1,1 triệu đồng. Giữa tháng 12/2015, lợi dụng lúc rạng sáng vắng người, Thắng đã đến bốt CSGT ở Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) đặt máy quay lén.

Sau khi có được hình ảnh và biết được tên đồng chí Hùng và đồng chí Hiếu, Thắng đã sao hình ảnh ra 4 chiếc thẻ nhớ và viết thư để lại số điện thoại 01205... yêu cầu hai đồng chí Hùng và Hiếu trong vòng 2 ngày phải gọi điện cho y nếu không y sẽ tung các hình ảnh lên mạng và gửi cho đơn vị công tác của hai đồng chí. Báo Hà Nội mới thông tin.

Nội dung trong thẻ nhớ gửi đến hai đồng chí Hùng và Hiếu đều ghi lại hình ảnh từ trên cao một đồng chí CSGT đang làm nhiệm vụ xử phạt vi phạm hành chính trong bục làm việc của cảnh sát giao thông 

Ban đầu Thắng đòi đồng chí Hùng phải đưa 300 triệu đồng và đồng chí Hiếu phải đưa 50 triệu đồng. Sau khi liên lạc, Thắng đồng ý giảm cho đồng chí Hùng xuống còn 30 triệu, và đồng chí Hiếu còn 20 triệu đồng.

Thắng hướng dẫn chuyển tiền qua tài khoản trung gian mang tên Dương Minh Sơn được mở tại Ngân hàng Viettinbank. Tài khoản này Thắng khai nhặt được chứng minh thư của anh Sơn và tự đi mở. Đồng chí Hiếu đã chuyển cho Thắng 10 triệu đồng vào tài khoản này.

 

Ngày 17/2/2016, Thắng mang theo thẻ ngân hàng mang tên Dương Minh Sơn đi rút 5 triệu đồng thì bị cơ quan điều tra kiểm tra phát hiện. Kết quả kiểm tra người Thắng đã tạm giữ những đồ vật, tài sản liên quan đến hành vi phạm tội nêu trên. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo