Quốc tế

Quốc gia thứ hai ủng hộ Philippines trấn áp tội phạm ma túy

(DNVN)-Trung Quốc trở thành quốc thứ hai sau Indonesia ủng hộ chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy gây nhiều tranh cãi của chính quyền Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố ủng hộ chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy của chính quyền Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, và sẽ phối hợp với Manila trong chiến dịch gây nhiều tranh cãi này. 

Chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy tại Philippines đã khiến nhiều người thiệt mạng 

Ngày 14/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh ủng hộ chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy của chính quyền Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, đồng thời sẽ phối hợp với Manila trong chiến dịch gây nhiều tranh cãi này. 

"Chúng tôi hiểu và ủng hộ chính sách của Chính phủ Philippines dưới thời Tổng thống Duterte đó là ưu tiên đấu tranh chống tội phạm ma túy", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu tại cuộc họp báo hôm 14/10.

Liên quan đến chuyến công du Trung Quốc vào tuần tới của Tổng thống Duterte, phát ngôn viên trên cho biết, Tổng thống Philippines Duterte sẽ tham dự các hoạt động liên quan tới chống ma túy. Hiện cả hai nước đều liên lạc chặt chẽ về vấn đề này. Các ban ngành về chống ma túy của cả hai nước đều đã bắt đầu thăm dò hợp tác.

Cũng trong ngày 14/10, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose xác nhận rằng, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, ông Duterte dự kiến thăm cơ quan chống ma túy của nước chủ nhà và tìm hiểu cách Bắc Kinh giải quyết vấn nạn này.

Theo số liệu của cảnh sát Philippines, kể từ cuối tháng 6.2016 - thời điểm ông Duterte tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Philippines, gần 2.300 người đã thiệt mạng, trong đó 1.566 là nghi phạm ma túy bị giết trong các cuộc bố ráp, truy bắt tội phạm của cảnh sát.

 

Mỹ, phương Tây và cả Liên Hiệp Quốc đều chỉ trích chiến dịch mà trọng điểm là những vụ sát hại hàng ngàn người dính líu đến ma tuý nhưng không qua xét xử.

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo