Quốc tế

Quốc hội Hàn Quốc khởi động loạt phiên điều trần chưa từng có

(DNVN) - Ngày 5/12, quốc hội Hàn Quốc bắt đầu khởi động loạt phiên điều trần nhằm vào nhiều tỷ phú doanh nghiệp nghi liên quan đến bê bối của Tổng thống Park Geun-hye.

Danh sách người đứng đầu các doanh nghiệp ở Hàn Quốc phải điều trần trước Ủy ban điều tra đặc biệt của quốc hội gồm cả các tập đoàn lớn như Samsung, Hyundai, LG, Lotte, Hanjin và CJ. 

Một phiên điều trần liên quan đến bê bối của bà Park tại quốc hội ngày 5/12.

Đây được xem là kết quả của sức ép đến từ hàng loạt cuộc biểu tình rầm rộ vào dịp cuối tuần ở thủ đô Seoul với sự tham gia của hàng triệu người yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức. Các phiên điều trần này diễn ra trước khi cơ quan lập pháp Hàn Quốc bỏ phiếu luận tội tổng thống vào ngày 9/12. 

Samsung là công ty đóng góp nhiều nhất cho 2 tổ chức phi lợi nhuận của bà Choi, với khoản đóng góp 20 tỉ won (17 triệu USD). Tiếp theo là công ty Hyundai, SK, LG và Lotte. Samsung cũng bị cáo buộc đưa hàng triệu euro cho bà Choi để tài trợ cho việc học cưỡi ngựa của con gái bà này tại Đức.

Trụ sở của Samsung và nhiều tập đoàn khác đã bị khám xét để tìm bằng chứng làm rõ nghi án những ông lớn này nhận được chính sách ưu đãi để đổi lại những khoản tiền đóng góp vào quỹ của bà Choi.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo