Quốc tế

Quốc hội Hoa Kỳ đòi mở cuộc điều tra mới về bà Clinton

(DNVN) - Quốc hội Hoa Kỳ yêu cầu mở cuộc điều tra mới về việc bà Hillary Clinton sử dụng email cá nhân trong thời gian còn là ngoại trưởng.

Theo Sputnik, Chủ tịch 2 Uỷ ban thuộc Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ - người đứng đầu Ủy ban về các vấn đề pháp lý Bob Gudlatt và lãnh đạo Ủy ban Giám sát và cải tổ Chính phủ Jason Chaffetts  đã gửi văn thư đến Bộ Tư pháp Hoa Kỳ với đòi hỏi tiến hành kiểm tra lời khai dối của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton liên quan đến "hồ sơ về thư điện tử”.

Trong văn kiện nói rằng "những bằng chứng mà FBI thu thập trong cuộc điều tra về việc bà Cliton sử dụng e-mail cá nhân đã cho thấy mâu thuẫn với một số khía cạnh trong lời khai mà bà tuyên thệ tại Quốc hội".

Quốc hội Hoa Kỳ đòi mở cuộc điều tra mới về bà Clinton.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Loretta Lynch đã đồng ý với đề nghị của Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ (FBI) rằng sẽ không đưa ra những cáo buộc hình sự liên quan tới vụ việc này.

Các thành viên Đảng Cộng hòa, kể cả đối thủ của bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng Donald Trump đã cực lực phản đối quyết định không khởi tố. Họ cho rằng nhờ ảnh hưởng của bà Clinton trong tư cách một chính khách nổi bật mà bà đã thoát bị khởi tố hình sự.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ James Comey trước đó cũng đã biện hộ cho quyết định của ông, không theo đuổi cáo buộc hình sự nhắm vào bà Clinton, mặc dù ông nói những nhà điều tra nhận thấy bà Clinton đã "hết sức bất cẩn" trong việc sử dụng máy chủ email riêng tư không được bảo mật.

Như đã đưa tin, những bê bối xung quanh bà Clinton nổ ra hồi tháng 3/2015 sau khi được rõ là trong giai đoạn 2009-2013, khi bà Clinton giữ chức Ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà này đã gửi thư từ không phải thông qua hệ thống bảo vệ đặc biệt của Chính phủ, mà qua hộp thư điện tử riêng.

Nên đọc
 
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo