Quốc tế

2,5 tỷ USD còn quá ít, Nga hối Trung Quốc mua thêm Su-35

Vừa hoàn thành giao hàng lô tiêm kích Su-35 đầu tiên cho Trung Quốc, Nga đã đề xuất bán thêm đợt thứ 2 và đang chờ phản hồi từ Bắc Kinh.

CLIP: Tận thấy cảnh tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh / Vì sao "taxi chiến trường" BTR-82A Nga bỗng dưng mang "lồng gà"?

“Chúng tôi đang chờ phản hồi từ Trung Quốc về đề nghị của chúng tôi trong việc mua bán thiết bị quân sự hiện đại sản xuất tại Nga, bao gồm các lô tiêm kích Su-35 mới”, đại diện Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự Nga nói với các phóng viên tại Army 2019 đang diễn ra tại Kubinka, ngoại ô Moscow, Sputnik cho biết.
Lô Su-35 đầu tiên bán cho Trung Quốc gồm 24 chiếc đã hoàn thành việc giao hàng trong tháng 4. Hợp đồng trị giá 2,5 tỷ USD. Hiện Trung Quốc là khách hàng nước ngoài duy nhất của Su-35. Indonesia cũng đang quan tâm mua 11 chiếc Su-35 trị giá 1,15 tỷ USD bất chấp áp lực trừng phạt của Mỹ.
Sau khi hoàn thành giao hàng Su-35 cho Trung Quốc, Viktor Kladov giám đốc hợp tác quốc tế của Tập đoàn Rostec, lưu ý rằng Tổng thống Vladimir Putin có thể sớm cho phép xuất khẩu tiêm kích tàng hình Su-57 sang Trung Quốc.
Tiêm kích Su-35 của Nga được các chuyên gia quân sự đánh giá rất cao. Ảnh: United Aircraft Corporation.

Tiêm kích Su-35 của Nga được các chuyên gia quân sự đánh giá rất cao. Ảnh: United Aircraft Corporation.

Các chuyên gia cho rằng Trung Quốc có thể mua một vài chiếc Su-57 để học hỏi thiết kế của Nga. Trung Quốc có tới 2 chương trình phát triển máy bay chiến đấu tàng hình là J-20 và J-31, trong đó J-20 đã được đưa vào sử dụng.
Su-35 được đánh giá là tiêm kích thế hệ 4,5 hàng đầu thế giới hiện nay. Nó được trang bị radar quét mạng pha điện tử bị động, cùng với máy tính mạnh mẽ có thể theo dõi đồng thời 30 mục tiêu và có thể tấn công 8 mục tiêu cùng lúc.
Tiêm kích này còn được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3D đem lại khả năng cơ động siêu việt trong phạm vi hẹp. Su-35 được sản xuất tại nhà máy Komsomolsk-on-Amur của Sukhoi ở Viễn Đông Nga, không xa biên giới Trung Quốc.
Theo Zing
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm