Cận cảnh quá trình Mỹ lắp ráp tàu sân bay đắt đỏ nhất thế giới
Giàu như Nhật Bản: Tàu ngầm Soryu đã tốt nhất châu Á còn muốn hơn! / Tàu chiến thứ hai của Anh tới vùng biển sát Iran
Các kỹ sư quan sát quá trình lắp ráp tàu. Ảnh: Hungtington Ingalls.
Mỹ đã đăng đoạn video cho thấy phần cuối cùng boong cất cánh/ hạ cánh đã được ghép vào tàu sân bay USS John F. Kennedy, một trong những tàu chiến đắt nhất thế giới với trị giá 11,3 tỷ USD.
Bộ phận mới được ghép vào tàu nặng 800 tấn, tương đương với 13 xe tăng chủ lực và tốn một năm rưỡi để chế tạo. Bộ phận này được gọi là thang nâng. Thân tàu hiện dài khoảng 334 m, gấp 3 lần một sân bóng đá tiêu chuẩn.
Con tàu hiện đang được đóng ở nhà máy đóng tàu của hãng Huntington tại, Newport News, Virginia. Một quan chức phụ trách chương trình CVN 79 tại cơ sở này cho biết họ hài lòng với tiến độ của tàu Kennedy và đang tiến gần hơn tới việc hạ thủy con tàu đắt đỏ này vào cuối năm nay.
CVN-79 sẽ trở thành tàu sân bay lớp Ford chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ 2 của hải quân Mỹ sau tàu USS Gerald R. Ford. Tàu Ford cũng là chủ đề gây tranh cãi trong chính trường và giới quân sự Mỹ khi liên tiếp xuất hiện trục trặc trong quá trình chế tạo.
Tháng 6, Quốc hội Mỹ đã quyết định ban hành một luật yêu cầu đưa các tàu sân bay lớp Ford trở về nơi sản xuất để chỉnh sửa vì các tàu này thiếu một số tính năng chủ chốt, như khả năng triển khai máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Mỹ, F-35.
Một phát ngôn viên của Hungtington Ingalls cho biết tàu Kenedy sẽ được chế tạo dựa trên kinh nghiệp của tàu Ford và khắc phục những tồn tại trước đó.
Theo Business Insider, tàu USS Gerald R. Ford đang gặp hàng loạt các thách thức với hệ thống phóng máy bay bằng điện từ, thiết bị hãm máy bay, hệ thống động cơ và di chuyển vũ khí hiện đại.
Hồi tháng 3, Mỹ từng thừa nhận USS Gerald R. Ford gặp hàng loạt trục trặc không thể lường trước và sẽ tiếp tục không được bàn giao trở lại hải quân đúng kế hoạch.
End of content
Không có tin nào tiếp theo