Chi phí vận tải biển sẽ tăng từ năm 2020
IMO sẽ cấm các tàu vận chuyển sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn 0,5%, so với mức 3,5% hiện nay. Dù quy định là đầu năm sau mới áp dụng, nhưng nhiều hãng tàu biển đã bắt đầu áp mức chi phí mới từ 1/11/2019.
Theo tính toán của Công ty quản lý tài sản Macquarie (Australia), việc này sẽ khiến các hãng tàu buộc phải thay đổi nhiên liệu và làm tăng khoảng 30% chi phí vận tải đường biển. Tùy thị trường khác nhau, mức phí này sẽ có sự chênh lệch. Cả hàng xuất và hàng nhập qua đường biển đều tăng giá. Tại Việt Nam, mức phí này tăng trung bình từ 135 USD đến 220 USD một container hàng đông lạnh. Hàng đông lạnh sẽ chịu mức cao hơn hàng khô.
Bắt đầu từ 2020, các tàu bị phát hiện vi phạm có nguy cơ bị tạm giữ và cảng tại các quốc gia tham gia ký kết sẽ giám sát những con tàu này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tên lửa lắp trên xe tăng Nga và khả năng tiêu diệt mọi phương tiện bọc thép của đối thủ
61 tỷ USD xoay chuyển cục diện xung đột?
Tư lệnh Mỹ: Sức mạnh quân đội Nga không suy giảm trong cuộc xung đột với Ukraine
Hệ thống phòng không S-500 đầu tiên sẽ được giao ngay trong năm 2024
Chức năng bất ngờ của xe tăng bánh lốp AMX-10RC trên chiến trường
Ukraine: Nga dự trữ tên lửa hành trình Zircon, có thể tấn công Kiev trong vài phút