Quốc tế

Chi tiết lạ trên trực thăng tấn công nguy hiểm nhất Trung Quốc WZ-19

Phiên bản mới nhất của trực thăng tấn công WZ-19 do Trung Quốc tự sản xuất có sự góp mặt của một hệ thống đặc biệt trên nóc cánh quạt.

WZ-19 hiện được coi là loại trực thăng tấn công hiện đại, nguy hiểm nhất của Trung Quốc. Loại trực thăng này hiện đang xuất hiện tại triển lãm hàng không quốc phòng với một hệ thống rất đặc biệt. Nguồn ảnh: Sina.

Hệ thống đặc biệt này được cho là radar bước sóng ngắn, vừa được Trung Quốc trang bị lên những chiếc WZ-19 phiên bản mới nhất hiện nay. Nguồn ảnh: Sina.

Với hệ thống radar bước sóng ngắn này, các trực thăng WZ-19 sẽ có khả năng hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết phức tạp có tầm nhìn thấp. Nguồn ảnh: Sina.

Đây cũng là hệ thống radar đã "làm nên tên tuổi" của trực thăng tấn công AH-64 của quân đội Mỹ từ lâu, tuy nhiên gần đây, hệ thống này mới được xuất hiện trên WZ-19 của Trung Quốc. Nguồn ảnh: Sina.

Trong khi với các trực thăng AH-64 của Mỹ, việc nâng cấp hệ thống radar cho các loại trực thăng cũ có vẻ khá đơn giản thì chưa rõ, hệ thống radar bước sóng ngắn này có thể được Trung Quốc mang lên những trực thăng WZ-19 đời cũ hay không. Nguồn ảnh: Sina.

Được phía triển từ phiên bản Z-9W, trực thăng tấn công Harbin Z-19 hay WZ-19 hiện được coi là loại trực thăng tấn công tốt bậc nhất của Trung Quốc, mới được trang bị vào biên chế của nước này từ năm 2012. Nguồn ảnh: Sina.

Loại trực thăng này được trang bị hai cánh treo vũ khí giống hệt với thiết kế của dòng AH-64, ngoài ra nó cũng có phần thân hẹp như trực thăng tấn công Mỹ chứ không bo tròn theo kiểu trực thăng tấn công của Liên Xô/Nga. Nguồn ảnh: Sina.

Harbin Z-19 có tổng cộng bốn giá treo vũ khí ở hai bên, giúp nó mang theo được các loại tên lửa chống tăng, đối đất, đối hạm hoặc không đối không. Nguồn ảnh: Sina.

Hiện tại, chưa rõ Trung Quốc đang sở hữu bao nhiêu phiên bản của loại trực thăng này nhưng chắc chắn, phiên bản mang radar bước sóng ngắn vừa xuất hiện tại Thiên Tân chỉ là một trong số nhiều phiên bản của WZ-19. Nguồn ảnh: Sina.

Theo Tuấn Anh/Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo