Hàn Quốc đánh thuế các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube
Đây là lần đầu tiên nhà chức trách Hàn Quốc công khai mức thu nhập cao của các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube và khoản tiền trốn thuế của họ.
Theo hãng thông tấn Yonhap,nghị sĩ đang Dân chủ cầm quyền Kim Chung-woo ngày 10/10 dẫn số liệu từ cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng qua của cơ quan thuế Hàn Quốc cho biết các nhà sáng tạo nội dung đã thu về khoản tiền lên tới 4,5 tỷ Won (3,7 triệu USD) nhưng không khai báo với cơ quan thuế vụ.
Cơ quan thuế Hàn Quốc đang cố gắng xác định mức thu nhập chính xác của từng nhà sáng tạo nội dung đã đăng video lên nền tảng chia sẻ video trực tuyến. Trong báo cáo trình Quốc hội, cơ quan này cho biết sẽ thu thập và sử dụng dữ liệu giao dịch trong loại hình kinh doanh mới này, bao gồm cả các sáng tạo nội dung trên YouTube, nhằm ngăn chặn nạn trốn thuế.
Hiện nhà chức trách Hàn Quốc được tiếp cận thông tin về những khoản tiền gửi hơn 10.000 USD/năm từ nước ngoài. Đây là một lỗ hổng có thể bị lợi dụng để trốn thuế trong trường hợp người sáng tạo nội dung có thể nhận tiền dưới tên người khác. Một số ý kiến đã kêu gọi hạ mức trần này để ngăn trốn thuế, song Bộ Tài chính Hàn Quốc vẫn thận trọng về vấn đề này.
Cơ quan thuế quốc gia Hàn Quốc cam kết sẽ tăng cường chống nạn trốn thuế. Ước tính trong 8 tháng đầu năm nay, cơ quan này thu được được 203.400 tỷ won (170 tỷ USD) tiền thuế, giảm 2.900 tỷ Won so với cùng kỳ năm 2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo