Quốc tế

Hình ảnh ngộ nghĩnh của Không quân Nga trên báo Trung Quốc

Do không kịp chuẩn bị thang chuyên dụng cho phi công mà các nhân viên kỹ thuật Nga đã phải dùng tạm thang gỗ.

Hiện nay đối với mỗi máy bay chiến đấu sẽ được trang bị một loại thang riêng để giúp phi công ra vào buồng lái một cách dễ dàng. Các loại thang này sẽ được thiết kế với điểm tiếp xúc cũng như chiều cao phù hợp với từng chủng loại máy bay.

Thang thích hợp dành cho phi công tiêm kích Su-30SM vào buồng lái. Ảnh: Sina.

Thiết bị này thường ở dạng rời, độc lập hoàn toàn với máy bay. Tuy nhiên cũng có trường hợp đặc biệt ví dụ như tiêm kích tàng hình F-35 Lightning II của Mỹ với một thiết kế rất khéo léo, đó là chiếc thang gấp được gắn bên trong thân chiếc phi cơ một cách rất kín đáo.

Chiếc thang gấp tích hợp sẵn trong thân của tiêm kích tàng hình F-35 Lightning II. Ảnh: Sina.

Trường hợp khá hài hước đã xảy ra với Không quân Nga trong một chuyến bay huấn luyện gần đây, đó là sau khi chiếc Su-30 hạ cánh, đội ngũ kỹ thuật do không kịp chuẩn bị thang chuyên dụng đã phải dùng tạm một chiếc thang gỗ để phi công có thể leo xuống khỏi cabine.

Phi công Nga phải leo xuống khỏi buồng lái nhờ một chiếc thang gỗ. Ảnh: Sina.

Hầu hết ý kiến của cư dân mạng Trung Quốc đều cho rằng đó là hình ảnh thiếu chuyên nghiệp của Không quân Nga, nhưng luồng ý kiến khác lại nhận định việc chuẩn bị thang không thực sự cần thiết lắm bởi vì phi công có thể nhảy luôn xuống đất.

Tiêm kích đa năng Su-35 được đẩy về vị trí mà không cần huy động tới xe kéo chuyên dụng. Ảnh: Sina.

Một ví dụ khác được cộng đồng mạng Trung Quốc đưa ra để chứng minh cho luận điểm "tùy cơ ứng biến" đã trở thành truyền thống của Không quân Nga đó là khi chưa có xe kéo, các nhân viên mặt đất Nga đã dùng sức người để đẩy máy bay, "điều này chẳng gây ra chút nào phiền toái", họ nhận xét.

Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo