Không cần Trung Quốc, Pakistan tự đại tu tiêm kích JF-17
Theo ghi nhận, quá trình đại tu độc lập của máy bay đã được hoàn thành gần 10 năm sau khi chiếc JF-17 đầu tiên do Trung Quốc và Pakistan cùng phát triển rời khỏi dây chuyền sản xuất.
Theo tạp chí Jane's Defense Weekly, Tham mưu trưởng Không quân Pakistan - Nguyên soái Mujahid Anwar Khan đã tham gia sự kiện này, được biết công việc bảo trì và sửa chữa lớn trên chiếc JF-17 đã được tiến hành từ năm 2017.
Theo nguồn tin của Jane's, việc đại tu các loại máy bay do Trung Quốc sản xuất đã được thực hiện ở Pakistan trong nhiều thập kỷ qua. Do vậy họ đã quyết định tạo ra dây chuyền sửa chữa riêng cho JF-17 trên cơ sở hạ tầng đơn vị chịu trách nhiệm lắp ráp.
Mặc dù quá trình đại tu diễn ra ở Pakistan, nhưng để được Trung Quốc chứng nhận thì vào năm 2017, hai chiếc JF-17 đã được gửi đến Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc - AVIC để đánh giá.
Hai chiến đấu cơ JF-17 trên đã quay trở lại Pakistan vào tháng 4 năm nay, khi không quân nước này thực hiện công việc trên phi cơ thứ ba.Vào năm 2019, nhà máy có kế hoạch tiến hành sửa chữa lớn 5 máy bay, sang năm 2020 sẽ có nhà xưởng mới đi vào hoạt động cho phép đại tu 20 chiếc mỗi năm.
Không quân Pakistan tìm cách tăng thời gian trung bình giữa các lần đại tu của JF-17 từ 8 năm hoặc 1.000 giờ (tùy theo điều kiện nào đến trước) lên 10 năm hoặc 1000 giờ, họcũng thực hiện một số sửa đổi đối với các yếu tố cấu trúc JF-17 dựa trên kết quả từ kết quả thử nghiệm Thành Đô.
Lãnh đạo Không quân Pakistan tự hào cho rằng những tiến bộ nàykhông chỉ đảm bảo thực hiện công việc trong khung thời gian ngắn hơn mà còn khiến họ không cần phải gửi máy bay ra nước ngoài, giúp tiết kiệm đáng kể ngoại tệ.
Trong giai đoạn tới, Không quân Pakistan sẽ thực hiện ý định tiến hành sửa chữa động cơ máy bay RD-93 của JF-17 trên cơ sở Trung tâm kỹ thuật hàng không 102 tại căn cứ không quân Faisal vào cuối năm nay, đây là một nhiệm vụ rất khó khăn và đầy thách thức.
End of content
Không có tin nào tiếp theo