Quốc tế

Mỹ tích hợp 'ván trượt tuyết' đặc biệt cho CV-22 Osprey

Không quân Mỹ bắt đầu thử nghiệm Hệ thống tải và vận chuyển trên tuyết mới được phát triển đặc biệt cho máy bay cánh quạt lật CV-22 Osprey.

Bộ thiết bị hoạt động trên tuyết có lẽ là linh kiện độc đáo nhất trong kho trang bị của máy bay tác chiến đặc biệt CV-22 Osprey. Hiện tại phương tiện này tỏ ra thực sự rất phù hợp cho các hoạt động quân sự bí mật ở Bắc Cực.

Theo thông cáo gần đây từ phương tiện truyền thông, các phi công đến từ Phi đội hoạt động đặc biệt số 352 đã thực hành sử dụng Hệ thống vận chuyển và tải tối ưu hóa cho môi trường tuyết (hay còn được gọi là SLATS) trên lãnh thổ Na Uy.

"Các máy bay CV-22 được thiết kế tích hợp bộ phận tối ưu hóa cho hoạt động trong môi trường tuyết, chiếc phi cơ sẽ tìm kiếm và xác định, đưa chúng tôi đến nơi cần thiết, và sau đó đưa chúng tôi trở lại", nhân viên phục vụ thuộc phi đội tác chiến đặc biệt số 352 cho biết.

Vận tải cơ CV-22 Osprey được lắp bộ thiết bị giúp tối ưu hóa cho hoạt động trên nền tuyết. Ảnh: Defence Blog.

Hiện tại, các kỹ sư không quân đã phát triển một hệ thống tải mới để hỗ trợ hoạt động của CV-22 gắn "ván trượt tuyết", đó là phần nối dài của cầu truyền tải được làm bằng cao su, giúp dễ dàng đưa các phương tiện lên khoang máy bay.

Hệ thống SLATS mới cho phép nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động của chiếc CV-22, đây có thể là một tín hiệu cho thấy Lầu Năm Góc đang trở nên nghiêm túc hơn đối với vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Bắc Cực.

Trong cuộc đua này, Mỹ đang tỏ ra chậm chân hơn Nga, khi Moskva đã xây dựng được cơ sở hạ tầng cũng như triển khai nhiều phương tiện tác chiến tối ưu hóa cho việc hoạt động tại vùng cực có khí hậu lạnh lẽo từ rất lâu.

Nhưng với tiềm lực hùng hậu của mình, nếu thực sự tham gia cuộc đua tranh giành Bắc Cực thì Mỹ hoàn toàn có thể đuổi kịp, thậm chí vượt Nga trong thời gian ngắn.

Phong Vũ (Tổng hợp)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo