Nga chuẩn bị sản xuất hàng loạt trực thăng đa dụng Mi-38
Bộ đôi tàu Pohang 18, 20 Hải quân Việt Nam cùng lắp tên lửa Kh-35 / Mỹ thanh lý nguyên tổ hợp hạt nhân đã về hưu, giá "bèo" không tưởng
Dự kiến chiếc trực thăng đa năng Mi-38 đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào cuối năm nay, phương tiện này được thiết kế để lấp đầy khoảng trống giữa Mi-8 hạng trung và Mi-26 hạng nặng.
Nhờ các giải pháp kỹ thuật mới, Mi-38 được quảng cáo đã vượt qua các đối thủ cùng hạng về khả năng chuyên chở, năng lực vận tải hành khách và hiệu suất bay cơ bản. Với trọng lượng cất cánh tối đa 15,6 tấn, trực thăng Mi-38 có khả năng chuyên chở 5 tấn hàng hóa trên khoang hoặc cẩu theo bên ngoài. Khoang hành khách của Mi-38 có sức chứa lên tới 30 người.
"Mi-38 là một máy bay trực thăng vạn năng có thể được sử dụng để vận chuyển hành khách, hàng hóa, dùng cho công tác tìm kiếm cứu nạn và y tế. Hôm nay tại UAE, chúng tôi lần đầu tiên giới thiệu nó trên thị trường nước ngoài và thảo luận về triển vọng xuất khẩu Mi-38".
"Tôi chắc chắn rằng các thông số kỹ thuật cao và giá cả cạnh tranh sẽ đảm bảo sự quan tâm đến máy bay trực thăng của chúng tôi từ các đối tác Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ Latinh và Châu Phi. Máy bay đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng trong nước, điều này sẽ xảy ra trước cuối năm nay", ông Keith Chemezov, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Nhà nước Rostec cho biết.
Trực thăng vận tải đa dụng Mi-38 của Nga. Ảnh: TASS.
Tầm hoạt động của Mi-38 trong cấu hình vận chuyển với bình nhiên liệu bổ sung lên tới 1.000 km. Mi-38 được trang bị động cơ sản xuất trong nước, hệ thống nhiên liệu khẩn cấp, hỗ trợ thiết bị bổ sung trên khung gầm để hạ cánh trên đất mềm và tuyết.
"Năm nay Nhà máy Trực thăng Kazan đã sản xuất chiếc Mi-38 dân sự đầu tiên có cabine sang trọng, nó đã được giới thiệu tại Triển lãm hàng không Dubai Airshow 2019 như một máy bay dành cho quan chức chính phủ", ông Yuri Pustovgarov, Giám đốc điều hành của Nhà máy Trực thăng Kazan cho biết.
Thiết kế của Mi-38 có một số điểm đáng chú ý như đặc tính khí động học được cải thiện, thay vì đặt động cơ trước hộp số chính như thông lệ, lần đầu tiên trong việc chế tạo máy bay trực thăng nội địa, việc đưa chi tiết này ra phía sau đã được thực hiện. Điều đó cho phép giảm lực cản và độ ồn trong cabine, cũng như tăng độ an toàn của máy bay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo