Quốc tế

Nga kêu gọi từ bỏ SSJ-100 để quay lại phát triển Tu-334

DNVN - Triển vọng xấu của máy bay chở khách SSJ-100 đã khiến các nhà khai thác Nga cảm thấy thất vọng.

Tiêm kích F-35B bắt đầu hoạt động trên tàu sân bay Queen Elizabeth / Máy bay cánh quạt lật V-22 Osprey thứ 400 đã được giao cho khách hàng

Các thành viên của Hội đồng Liên đoàn Hàng không tin rằng Nga nên quay trở lại thực hiện dự án máy bay chở khách dân sự Tu-334 để thay thế chương trình SSJ-100 đã thất bại. Theo người đứng đầu Ủy ban Chính sách kinh tế của Hội đồng Liên đoàn - ông Andrei Kutepov, SSJ-100 hiện tại không thể được sử dụng tại nhiều sân bay trong khu vực, trong khi Tu-334 ban đầu có cơ hội như vậy.

"Người đứng đầu Ủy ban Chính sách kinh tế của Hội đồng Liên đoàn, Andrei Kutepov đã chuẩn bị và sẽ sớm gửi thư cho Chủ tịch Aide Maxim Oreshkin với đề nghị nối lại việc sản xuất máy bay chở khách tầm ngắn Tu-334 để sử dụng trên các chuyến bay nội địa do vấn đề kỹ thuật của SSJ-100 và sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất nước ngoài".

"Với độ thanh thải thấp của máy bay Sukhoi Superjet, điều này sẽ làm giảm đáng kể khả năng sử dụng của chúng tại tất cả các sân bay của Liên bang Nga, nên đề xuất xem xét khả năng sử dụng Tu-334 trên các tuyến nội bộ, phương tiện này đã vượt qua tất cả các giai đoạn thử nghiệm, sẽ nhanh chóng triển khai sản xuất hàng loạt", hãng thông tấn TASS trích dẫn.

Máy bay chở khách tầm ngắn Tu-334 của Nga. Ảnh: TASS.

Máy bay chở khách tầm ngắn Tu-334 của Nga. Ảnh: TASS.

Tuy nhiên như các chuyên gia từng nói, hiệu quả của giải pháp như thế nào vẫn chưa được biết rõ, vì cần phải phân bổ cẩn thận để thực hiện dự án.

"Tu-334 chắc chắn có triển vọng, nhưng mọi thứ sẽ phụ thuộc vào việc thực hiện phương pháp này. Có khả năng máy bay sẽ còn hứa hẹn hơn cả SSJ-100, đặc biệt là vì không chỉ Nga mà cả nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng cần máy bay như vậy", chuyên gia lưu ý.

Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm