Quốc tế

Nga lần đầu tiên xuất xưởng xe tải không người lái KamAZ

Phóng viên của Sputnik đưa tin, xe tải không người lái ''Kamaz'' lần đầu tiên xuất hiện trên đường giao thông công cộng của Nga - trên đường cao tốc M-11 ''Neva'' từ St. Petersburg đến Moskva.

Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine đạn uranium nghèo / Lầu Năm Góc cho biết vẫn nhận được thông tin về tổn thất từ Ukraine

Hiện giờ, những nhà báo đưa tin về Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) đang có mặt trên tuyến đường này. Thời điểm xe xuất phát chính thức sẽ muộn hơn vào thứ Tư. Xe tải không người lái sẽ chở hàng hóa thương mại.
"Sản phẩm song sinh kỹ thuật số đầu tiên của con đường ở Nga đang được tạo ra, sẽ cung cấp sự tương tác cần thiết của chiếc xe với cơ sở hạ tầng giao thông trí tuệ - "đường thông minh" - Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Andrei Belousov tuyên bố.
Ảnh: Sputnik.

Ảnh: Sputnik.


''KamAZ đã phát triển một dòng phương tiện không người lái chở hàng với nhiều loại ứng dụng khác nhau. Xe tải không người lái của một nhà phát triển nội địa khác - ''Sberavtotech'' sẽ xuất hiện trên đường trong tương lai gần", - Bộ giao thông vận tải thông báo.
Với việc hoàn thành việc xây dựng đường cao tốc M-12, những chiếc xe tải như vậy sẽ có thể đi từ Kazan đến St. Petersburg qua đường cao tốc ''Vành đai Trung tâm'' vào năm 2024.
Nhà thiết kế KamAZ nói về ưu điểm của ô tô không người lái
"Theo đánh giá của chúng tôi, những chiếc xe robot có thể lái 21-22 giờ mỗi ngày, chỉ dừng lại để tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng cần thiết. Hiệu quả là tốc độ vận chuyển hàng hóa tăng gấp 2,5 lần", ông Nazarenko nói.
Theo ông Nazarenko, những chiếc máy kéo thông thường buộc phải dừng lại lâu, vì theo luật, người lái xe bị cấm lái xe liên tục hơn 8 giờ.
Ông Nazarenko đưa ra ví dụ về các loại phương tiện giao thông tự động khác - xe ben khai thác mỏ.
"Ở những khu vực hoang vắng, nơi cần khai thác khoáng sản, vấn đề có người điều khiển là vô cùng cấp thiết. Để giải quyết vấn đề này, những chiếc xe tải khai thác đá không người lái được tung ra hoạt động theo chu trình: đưa vào mỏ đá bằng máy xúc, nâng đá lên, dỡ xuống và lại đi xuống - và cứ như vậy cho chu kỳ này. Đối với bất kỳ người lái xe nào, việc làm việc theo một thói quen như vậy là một cực hình” - ông Nazarenko giải thích.

Xung đột Nga - Ukraine
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm