Quốc tế

Người dân Hàn Quốc ứng phó với “bão giá”

Hiện mặt bằng giá ở Hàn Quốc vẫn ở mức khá cao, khiến người dân phải tích cực tìm kiếm những biện pháp tiết kiệm, ứng phó với chi phí sinh hoạt đắt đỏ.

Triều Tiên: ICBM sử dụng nhiên liệu rắn mới sẽ thúc đẩy khả năng phản công hạt nhân / Nga sử dụng đạn cháy thermite tấn công vị trí khai hỏa của quân đội Ukraine

Tại mộtcửa hàng đồ ăn nhanh, bán chạy nhất đang là các món "nửa suất" - nghĩa là phần ăn được phục vụ chỉ bằng một nửa phần ăn bình thường. Được bán trong khoảng hơn một năm qua, các phần ăn nửa suất đã nhanh chóng được khách hàng ưa chuộng, bởi họ có thể trả mức giá mềm hơn mà vẫn có một bữa ăn thịnh soạn với đủ các món.

Hay tại cửa hàng khác, người mua hàng chỉ cần mang theo hộp đựng và có thể mua bất kỳ loại hàng gì theo khối lượng mà mình cần, từ thực phẩm cho tới đồ gia dụng như bột giặt và xà phòng. Việc không có các bao bì và hộp đựng nhựa dùng một lần, giúp cửa hàng hạ được giá bán của sản phẩm.

"Thay vì mua cả chai to, ở đây khách có thể lấy chỉ 300g dầu gội với mức giá rẻ hơn 40%", chị Lee Jung-Yeon - quản lý cửa hàng cho hay.

Người dân Hàn Quốc ứng phó với “bão giá” - Ảnh 1.

Hiện mặt bằng giá cả ở Hàn Quốc vẫn ở mức khá cao. Ảnh minh họa.

Tình trạng bão giá kéo dài suốt hơn 1 năm qua, đã khiến ngày càng nhiềungười dân Hàn Quốctìm tới những đơn vị bán lẻ như trên để giảm hóa đơn mua hàng.

Họ cũng tìm tới những cách thức khác để tiết kiệm tiền, chẳng hạn như một ứng dụng tài chính cho phép mỗi người dùng có thể nhận được 10 Won tiền thưởng, tương đương khoảng 200 đồng, cho mỗi nhiệm vụ thực hiện như đi bộ hay chia sẻ ứng dụng lên tài khoản mạng xã hội.

Anh Song Ha-Jeong - nhân viên văn phòng cho biết: "Sau khoảng 1 tháng rưỡi, tôi đã kiếm được 1.600 Won. Tôi dự định sẽ kiếm khoảng 4.000 - 5.000 Won để mua 1 tách cà phê".

Các chuyên gia cũng nhận định, xu hướng tìm những cách tiết kiệm đơn giản đang ngày càng phổ biến hơn ở giới trẻ - những người thường chi tiêu hào phóng và ít tiết kiệm hơn trong các giai đoạn kinh tế hoạt động bình thường.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm