Nhật Bản hạ thủy tàu ngầm Soryu nâng cấp khiến Trung Quốc 'lạnh gáy'
Chiếc tàu ngầm dài 84 m này được đặt tên là Toryu với số hiệu SS-512, nó đã được hạ thủy ngày 6/11 trong một buổi lễ được tổ chức tại cơ sở của KHI ở Kobe.
Toryu là tàu ngầm thứ 12 và chiếc cuối cùng của lớp Soryu, nó cũng là chiếc thứ 6 được KHI chế tạo (6 chiếc còn lại do Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi - MHI thi công đóng mới). Con tàu khởi đóng vào tháng 1/2017 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong biên chế Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) từ tháng 3/2021.
Tàu Toryu được ra mắt sau khi GS Yuasa - một nhà phát triển và sản xuất hệ thống pin có trụ sở tại Kyoto, tuyên bố vào tháng 2/2017 rằng Nhật Bản sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới trang bị pin lithium-ion cho tàu ngầm thay vì pin axit-chì.
Vào thời điểm đó, công ty cho biết pin lithium-ion dự trữ năng lượng nhiều hơn đáng kể so với pin axit chì, sẽ được gắn trên hai tàu ngầm lớp Soryu cuối cùng sản xuất cho JMSDF là chiếc SS-511 Oryu và SS-512Toryu.
Theo Jane's Fighting Ship, tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp Soryu có bề ngang 9,1 m; thân tàu dài 84 m; lượng giãn nước 2.947 tấn khi nổi lên và 4.100 tấn khi lặn.
Những tàu trước đây của lớp được trang bị 2 máy phát điện diesel Kawasaki 12V 25/25 và 4 động cơ đẩy độc lập với không khí (AIP) của Kawasaki Kockums loại V4-275R sử dụng pin axit chì để lưu trữ năng lượng, cho tốc độ tối đa 20 hải lý/h khi lặn và 12 hải lý/h khi chạy nổi.
Lớp Soryu được trang bị 6 ống phóng lôi cỡ 533 mm có thể bắn ngư lôi hạng nặng Type 89 do Nhật Bản phát triển. Ngoài ra tàu còn có khả năng triển khai tên lửa chống hạm tầm trung UGM-84C Harpoon bắn từ dưới nước.
Việc Hải quân Nhật Bản đưa vào trang bị lớp tàu ngầm tấn công diesel-điện áp dụng công nghệ độc nhất vô nhị hiện nay sẽ giúp nâng sức mạnh tác chiến dưới nước của họ lên một tầm cao mới, điều này chắc chắn sẽ khiến Trung Quốc phải "giật mình".
End of content
Không có tin nào tiếp theo