Nhật Bản lần đầu thâm hụt thương mại hàng điện tử
Nhật Bản đã ghi nhận thâm hụt thương mại đối với mặt hàng thiết bị điện tử trong nửa cuối năm 2022.
Bên trong hệ thống phòng không Buk-M2 của Nga triển khai ở Ukraine / Xuất khẩu điện trong ASEAN gia tăng
Ảnh minh họa
Đây là lần đầu tiên kể từ khi có số liệu thống kê vào năm 1988, Nhật Bản mới chịu thâm hụt trong lĩnh vực thế mạnh này.
Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này chịu thâm hụt 81,2 tỷ Yen, tương đương 603,9 triệu USD trong 6 tháng cuối năm 2022 đối với các mặt hàng điện tử. Các mặt hàng điện tử mà Nhật Bản phải nhập khẩu chủ yếu là điện thoại di động, các thiết bị nghe nhìn và đồ gia dụng.
Cho đến nay các thiết bị điện tử luôn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Nhật Bản, và có thời điểm nước này đạt thặng dư trung bình 8 nghìn tỷ yên mỗi năm trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Sự đảo ngược này được xem là hệ quả của việc các công ty Nhật Bản liên tục chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài, đồng thời cũng cho thấy sự suy giảm tính cạnh tranh của hàng điện tử Nhật Bản, đặc biệt là điện thoại di động.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo