Quốc tế

Sản phẩm làm đẹp ăn theo ông Kim Jong-un “đắt như tôm tươi” ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh mối quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên ngày càng được cải thiện, một sản phẩm mặt nạ dưỡng ẩm có in hình ảnh của nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng Kim Jong-un đã trở thành “trào lưu” mới với người tiêu dùng Hàn Quốc.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên thăm chính thức Việt Nam / Sau lời khuyên của Mỹ, Triều Tiên học theo mô hình kinh tế Việt Nam?


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In dắt tay nhau tại Bàn Môn Điếm ở biên giới liên Triều tháng 4/2018 (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In dắt tay nhau tại Bàn Môn Điếm ở biên giới liên Triều tháng 4/2018 (Ảnh: Reuters)

Hồi tháng 9, trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều tổ chức ở Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng hứa rằng sẽ tới thăm thủ đô Seoul.

Theo SCMP, dư luận Hàn Quốc hiện đang quan tâm tới việc liệu ông Kim có sang thăm Seoul trong năm nay hay không. Song song với đó, mặt hàng mặt nạ dưỡng ẩm da mặt lấy cảm hứng từ hình ảnh ông Kim và thông tin trên trở nên đắt hàng ở Hàn Quốc.

Sản phẩm mang tên “Mặt nạ hạt nhân dưỡng ẩm thống nhất”, được in hình ông Kim trên bao bì cùng với những dòng quảng cáo “dưỡng ẩm cho phụ nữ ở 2 miền Nam và Bắc (bán đảo Triều Tiên)” hay “nước suối trên đỉnh Baekdu sẽ làm da trở nên khỏe mạnh”. Dòng chữ này gợi nhắc về núi Baekdu, ngọn núi cao nhất của Triều Tiên và là nơi linh thiêng gắn liền với sự nghiệp cách mạng của các nhà lãnh đạo nước này.

Công ty mỹ phẩm Hàn Quốc 5419 chính là đơn vị sản xuất ra loại mặt nạ này. Họ tung ra thị trường hồi tháng 6, sau 2 kỳ hội nghị Thượng đỉnh liên Triều giữa ông Kim và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in diễn ra vào tháng 4 và tháng 5.

Theo truyền thông Hàn Quốc, từ đó tới nay, công ty này đã bán được 25.000 tấm mặt nạ, với giá khoảng 3,5 USD mỗi chiếc.

 

Dù được người Hàn Quốc khá ủng hộ, nhưng sản phẩm mặt nạ vẫn gây ra những ý kiến trái chiều.

“Theo quan điểm cá nhân, tôi không thích cách quảng bá sản phẩm có dính dáng tới chính trị và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm mà không hiểu gì về nó”, bà Irene Kim, một chuyên gia về làm đẹp ở Hàn Quốc, nhận định. Bà quan ngại rằng sản phẩm này có thể trở thành công cụ tuyên truyền cho ông Kim, trong bối cảnh Hàn Quốc có những quy định cụ thể về việc cấm quảng bá hình ảnh của các nhà lãnh đạo Triền Tiên một cách công khai.

Mặc dù 2 miền vẫn đang trong tình trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật, nhưng nhờ quan hệ song phương đã có những cải thiện, hình ảnh của Triều Tiên và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã dần trở nên tích cực hơn trong mắt người Hàn Quốc.

Hồi tháng 9, ông Kim đã “ghi điểm” với người dùng mạng Hàn Quốc khi bức hình ông chụp theo phong cách “thả tim” được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội Twitter. Trong cuộc khảo sát tiến hành hồi tháng 5, sau khi cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa 2 lãnh đạo diễn ra, 65% người Hàn Quốc được hỏi thừa nhận rằng ấn tượng của họ về ông Kim đã được cải thiện hơn và chỉ 1% có quan điểm ngược lại.

Theo dantri.com.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm