Quốc tế

Soi buồng lái tiêm kích đánh chặn nhanh nhất hành tinh MiG-31

DNVN - Buồng lái chiếc tiêm kích đánh chặn tốc độ nhanh nhất thế giới MiG-31 tưởng như phải rất tiện nghi với nhiều màn hình nhưng thực tế thì ngược lại.

Tàu đổ bộ 40.000 tấn của Trung Quốc làm được gì? / Pháo tự hành PTH85D44-VN18 “made in Vietnam” mạnh cỡ nào?

Với 2 động cơ tuốc bin phản lực Soloviev D-30F6 đạt tốc độ 3.000km/h ở trần bay lớn, MiG-31 được xem là tiêm kích đạt tốc độ nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Ảnh: War.163

Với 2 động cơ tuốc bin phản lực Soloviev D-30F6 đạt tốc độ 3.000km/h ở trần bay lớn, MiG-31 được xem là tiêm kích đạt tốc độ nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Ảnh: War.163

Có thể bạn quan tâm
Chiếc tiêm kích có trọng lượng cất cánh tới 41 tấn này được điều khiển bởi 2 người gồm: phi công lái chính và phi công - hoa tiêu - kiểm soát thiết bị điện tử. Ảnh: War.163

Chiếc tiêm kích có trọng lượng cất cánh tới 41 tấn này được điều khiển bởi 2 người gồm: phi công lái chính và phi công - hoa tiêu - kiểm soát thiết bị điện tử. Ảnh: War.163

Theo Wikipedia, được phát triển từ giữa những năm 1970, không lạ khi thiết kế nắp buồng lái 2 phi công tách rời nhau thay vì chung nắp buồng lái như tiêm kích hiện đại. Ảnh: War.163

Theo Wikipedia, được phát triển từ giữa những năm 1970, không lạ khi thiết kế nắp buồng lái 2 phi công tách rời nhau thay vì chung nắp buồng lái như tiêm kích hiện đại. Ảnh: War.163

Đây là vị trí ngồi của phi công lái máy bay, họ ngồi trên những chiếc ghế có lắp bộ phận phóng khẩn cấp ra khỏi máy bay khi bị bắn rơi hoặc tai nạn. Ảnh: War.163

Đây là vị trí ngồi của phi công lái máy bay, họ ngồi trên những chiếc ghế có lắp bộ phận phóng khẩn cấp ra khỏi máy bay khi bị bắn rơi hoặc tai nạn. Ảnh: War.163

Buồng lái tiêm kích nhanh nhất thế giới không có màn hình màu hiển thị thông số bay mà chủ yếu dùng vô số đồng hồ và hàng dài nút bấm ở phía trước cũng như 2 bên buồng lái phi công. Cần lái của phi công nằm ở giữa. Ảnh: War.163

Buồng lái tiêm kích nhanh nhất thế giới không có màn hình màu hiển thị thông số bay mà chủ yếu dùng vô số đồng hồ và hàng dài nút bấm ở phía trước cũng như 2 bên buồng lái phi công. Cần lái của phi công nằm ở giữa. Ảnh: War.163

Góc nhìn phía trước phi công lái máy bay. Ảnh: War.163

Góc nhìn phía trước phi công lái máy bay. Ảnh: War.163

 Bảng điều khiển với vô số kiểu đồng hồ, thiết bị đo hiển thị tốc độ, độ cao… Ảnh: War.163

Bảng điều khiển với vô số kiểu đồng hồ, thiết bị đo hiển thị tốc độ, độ cao… Ảnh: War.163

 Ở 2 bên ghế ngồi phi công có 2 bảng điều khiển nhỏ với vô số nút bấm trên đó. Ảnh: War.163

Ở 2 bên ghế ngồi phi công có 2 bảng điều khiển nhỏ với vô số nút bấm trên đó. Ảnh: War.163

Cận cảnh cần lái điều khiển máy bay của phi công. Ảnh: War.163

Cận cảnh cần lái điều khiển máy bay của phi công. Ảnh: War.163

Phi công ngồi sau thường hoa tiêu (dẫn đường) kiêm kiểm soát hệ thống radar, vũ khí trên máy bay. Đặc trưng buồng lái sau là giữa bảng điều khiển có màn hình hiện sóng radar trên MiG-31. Ảnh: War.163

Phi công ngồi sau thường hoa tiêu (dẫn đường) kiêm kiểm soát hệ thống radar, vũ khí trên máy bay. Đặc trưng buồng lái sau là giữa bảng điều khiển có màn hình hiện sóng radar trên MiG-31. Ảnh: War.163

 Các mẫu MiG-31 đời đầu trang bị radar quét mạng pha điện tử bị động Zaslon S-800 cho phép phát hiện máy bay chiến đấu ở tầm xa đến 200km, theo dõi cùng lúc 10 mục tiêu và tấn công đồng thời 4 mục tiêu. Các đời sau dùng radar Zaslon-M có khả năng phát hiện mục tiêu cách xa 400km, có thể dẫn đường cho 6 tên lửa cùng lúc. Ảnh: War.163

Các mẫu MiG-31 đời đầu trang bị radar quét mạng pha điện tử bị động Zaslon S-800 cho phép phát hiện máy bay chiến đấu ở tầm xa đến 200km, theo dõi cùng lúc 10 mục tiêu và tấn công đồng thời 4 mục tiêu. Các đời sau dùng radar Zaslon-M có khả năng phát hiện mục tiêu cách xa 400km, có thể dẫn đường cho 6 tên lửa cùng lúc. Ảnh: War.163

Ngoài màn hình hiện sóng radar, buồng lái sau của phi công MiG-31 cũng có rất nhiều đồng hồ và nút bấm. Ảnh: War.163

Ngoài màn hình hiện sóng radar, buồng lái sau của phi công MiG-31 cũng có rất nhiều đồng hồ và nút bấm. Ảnh: War.163


Thanh Nga (tổng hợp)
loading...

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm