Quốc tế

Su-57 lập kỷ lục về tỷ lệ sự cố trên tổng số lượng sản xuất

DNVN - Trái ngược với những tuyên bố "trên mây" của Nga, chất lượng thực tế của tiêm kích tàng hình được thể hiện rõ qua thống kê cho thấy mức độ "thảm họa".

Trực thăng AH-64 Apache bị Houthi bắn hạ bằng tên lửa R-60? / Trung Quốc chế giễu Su-57 sau vụ tai nạn

Theo các nguồn thông tin của Trung Quốc và được xác nhận bởi dữ liệu thống kê, máy bay chiến đấu tàng hình Su-57 của Nga đã lập kỷ lục không ai muốn nắm giữ. Lý do dẫn tới nhận định này có liên quan chặt chẽ đến vụ tai nạn mới nhất vừa diễn ra hôm 24/12.

Cụ thể, theo dữ liệu thống kê từ phía Trung Quốc thì tiêm kích tàng hình của Nga đã lập kỷ lục về tỷ lệ số vụ tai nạn so với số lượng máy bay được sản xuất.

Căn cứ số liệu được cung cấp, trong số 11 máy bay Su-57 đã chế tạo (bao gồm cả nguyên mẫu thử nghiệm Sukhoi T-50) thì 1 chiếc đã bị mất, trong khi số liệu thống kê giữa các chiến đấu cơ thế hệ thứ năm khác ít bi thảm hơn.

Tính cho đến thời điểm gặp phải tai nạn mất máy bay đầu tiên thì F-22A Raptor đã sản xuất tới chiếc thứ 33, con số này ở F-35A là 260 chiếc, còn phiên bản F-35B là xấp xỉ 90 chiếc. Bên cạnh đó, số lượng F-35C cũng như J-20 đã sản xuất tới hàng chục chiếc nhưng chưa gặp sự cố rơi máy bay nào.

Ngoài chiếc Su-57 vừa rơi thì còn khá nhiều mẫu thử T-50 khác gặp sự cố nghiêm trọng. Ảnh: RIA Novosti.

Ngoài chiếc Su-57 vừa rơi thì còn khá nhiều mẫu thử T-50 khác gặp sự cố nghiêm trọng. Ảnh: RIA Novosti.

Theo các nhà phân tích Trung Quốc, những thống kê như vậy làm lu mờ nghiêm trọng bức tranh về việc mua sắm máy bay chiến đấu Nga của các nước khác, thậm chí có nguy cơ ảnh hưởng đến chính các đơn hàng trong nước Nga.

Ngoài ra cần làm rõ rằng các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga đã được thử nghiệm ở Syria, hơn nữa nó còn tham gia tấn công các chiến binh thánh chiến, chứng tỏ quá trình phát triển đã kéo dài nhưng công việc vẫn còn xa mới về tới đích.

Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm