Quốc tế

Thời trang Nga: Đổi mới mạnh mẽ để lấp đầy thị trường nội địa

DNVN - Cuộc xung đột Nga - Ukraine và các biện pháp trừng phạt từ phương Tây khiến nhiều thương hiệu thời trang nước ngoài rút lui khỏi thị trường Nga. Nhưng với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, các doanh nghiệp Nga đang hết mình để nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, nhằm sớm lấp đầy khoảng trống trên thị trường thời trang nội địa.

Ukraine sắp đưa máy bay không người lái Saker Scout tích hợp trí tuệ nhân tạo vào tham chiến / Trung Quốc phát triển súng điện từ mạnh nhất thế giới

Thời trang Nga nỗ lực lấp đầy thị trường nội địa - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Tại Saint Petersburg, thương hiệu quần áo YOU đã tận dụng cơ hội trở thành một giải pháp thay thế cho Massimo Dutti của Tây Ban Nha. Công ty đang gấp rút mở rộng hoạt động sản xuất tại Nga, với sự tăng gấp đôi sản lượng trong năm ngoái, và dự kiến tiếp tục điều này cho đến năm 2024.

Bà Evgeniya Moseychuk - Giám đốc điều hành hãng thời trang YOU nhấn mạnh: "Sau khi các thương hiệu phương Tây rút lui, nhu cầu về lực lượng lao động trong ngành dệt may đã tăng theo cấp số nhân. Việc sản xuất mọi thứ ở nước ngoài không còn là lựa chọn. Chính vì thế, chúng tôi đang dốc sức rút ngắn khoảng cách về logistics và sản xuất ngay tại Nga".

Tuy nhiên, doanh nghiệp thời trang Nga đang đối mặt với những thách thức lớn trong việc tăng cường sản xuất, từ sự thiếu hụt trang thiết bị đến nguồn cung nguyên liệu thô. Sự suy yếu của ngành công nghiệp dệt may hậu Xô Viết cũng góp phần làm cho các nhà máy thiếu hụt từ 25 - 50% số chuyên gia cần thiết.

Bà Evgeniya Moseychuk - Giám đốc điều hành hãng thời trang YOU đánh giá: "Vấn đề chính hiện nay là sự thiếu vắng các nhà quản lý có trình độ và cả nguồn cung nguyên liệu được sản xuất tại Nga. Chúng tôi cần những công nghệ cần thiết để sản xuất những nguyên liệu đó".

Mặt khác, sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ đã thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang Nga. Thống kê cho thấy, số lượng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang đã tăng khoảng 20% trong giai đoạn từ năm 2021 đến 2022.

 

Bà Stanislava Nazhmitdinova - Chuyên gia tư vấn phát triển kinh doanh thời trang - cho biết: "Khẩu hiệu mặc đồ sản xuất tại Nga đang được chính phủ ủng hộ ở nhiều cấp độ. Chúng tôi đang chứng kiến sự đầu tư mạnh mẽ, nỗ lực quảng bá, trợ cấp để những người trong ngành thời trang có thể làm việc theo cách hiệu quả hơn, đẩy mạnh việc sản xuất".

Tại các trung tâm thương mại, người tiêu dùng Nga cũng dần trở nên quen thuộc hơn với các thương hiệu nội địa.

"Thương hiệu Nga có tiềm năng lớn và đây là một giai đoạn mới. Cá nhân tôi chỉ mặc đồ của các thương hiệu nội địa và không quá băn khoăn về việc các thương hiệu nước ngoài đã rời đi. Các doanh nghiệp của chúng tôi đang tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt", chị Alyona - một người dân Nga cho hay.

Thống kê cho thấy, trong năm ngoái, lượng quần áo nhập khẩu từ châu Âu vào Nga đã giảm gần 40%. Chính phủ Nga hy vọng đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp thời trang nước này thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất nội địa, sau nhiều năm phụ thuộc vào nguồn cung từ nước ngoài.

Linh Chi
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm