Quốc tế

Tranh cãi việc giáo viên Trung Quốc bắt học sinh tiểu học đếm 100 triệu hạt gạo

Một giáo viên tiểu học ở Trung Quốc đã gây tranh cãi khi yêu cầu các học sinh lớp 4 do mình giảng dạy làm một bài tập về nhà đặc biệt: Đếm 100 triệu hạt gạo trong 2 ngày.

THẾ GIỚI 24: Syria sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng tại Idlib, Pháp dọa tấn công Syria / THẾ GIỚI 24H: Nga-Thổ-Iran “bắt tay” giải cứu Syria, Mỹ tính kế trừng phạt Nga

(Ảnh minh họa: Straits Times)
(Ảnh minh họa: Straits Times)

Theo Straits Times, sự việc xảy ra ở một trường tiẻu học ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, khi một cô giáo dạy toán có họ Su yêu cầu các học sinh lớp 4 do cô trực tiếp giảng dạy phải đếm xong 100 triệu hạt gạo trong thời gian 2 ngày. Những học sinh không thể hoàn thành được bài tập về nhà đặc biệt này sẽ phải tiếp tục đếm gạo vào ngày cuối tuần.

Sự việc đã gây nên cuộc tranh luận giữa các bậc phụ huynh và các cư dân mạng Trung Quốc về mục tiêu thật sự của phương pháp này. Một số bậc cha mẹ và một số người hoài nghi rằng đây liệu có phải là thử thách tăng cường trí tuệ hay không. Một số người khác cho biết họ đã thử đếm 3 hạt gạo và mất 1 giây. Vì vậy, để đếm xong 100 triệu hạt gạo có lẽ phải cần tới hơn 1 năm mới có thể hoàn thành bài tập và số gạo này đủ chứa trong 12 bao lớn.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho hay họ thích loại bài tập về nhà đặc biệt này. Một phụ huynh có họ Mo cho rằng nhiệm vụ này khuyến khích học sinh sử dụng tư duy. “Tôi sẽ yêu cầu con gái tôi đếm 100 hoặc 1.000 hạt gạo trước, sau đó cân chúng lên và đem nhân lên tương ứng số kg tương đương với 100 triệu hạt gạo. Phương pháp này có thể giúp con hiểu hơn về độ lớn của con số 100 triệu”, Mo nói, nhấn mạnh bài tập này cũng có thể giúp trẻ con tăng cường tính kiên nhẫn trong học tập.

Một số người dùng mạng cũng đánh giá cao phương pháp giao bài tập của cô Su và khuyến khích trẻ em nghĩ ra những phương pháp mới để xử lý vấn đề.

Hồi đầu tuần, cô Su nói rằng cô hy vọng các học sinh có thể có được kiến thức thông qua các hoạt động thực tế, hơn là chỉ học lý thuyết suông.

 

“Tôi sẽ dạy học trò con số 100 triệu vào tuần tới và tôi hy vọng học sinh của tôi có thể hình dung được con số này thông qua bài tập đặc biệt. Tôi không bao giờ mong muốn học sinh của tôi sẽ ngồi đếm từng hạt một. Tôi hy vọng các em sẽ đếm 100 hạt trước rồi sau đó nhân lên với 10 hoặc 100 cho đến khi con số cuối cùng là 100 triệu”, cô Su trả lời truyền thông địa phương.

Cô Su nói cô rất hạnh phúc khi 10/40 học sinh của cô đã hoàn thành bài tập đặc biệt bằng cách sử dụng cốc có thang đo và các công cụ khác để đếm gạo. “Bài tập đặc biệt này sẽ giúp học sinh phát triển khả năng phân tích và giải quyết vấn đề”, cô Su nhận định.

Theo dantri.com.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm