Trung Quốc tăng cường kết nối giao thương đường sắt với ASEAN
Ukraine tuyên bố lần đầu bắn cháy xe chiến đấu hỗ trợ tăng lợi hại của Nga / “Cứu tinh” của xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams trên chiến trường
Đường sắt cũng là giải pháp để chủ động tuyến đường vận chuyển, phù hợp với việc vận chuyển hàng nông sản từ những địa phương khó khăn vềđường biển.
Tuyến đường sắt từ Trung Quốc đến Lào và Thái Lan dài 1.830 km được xem là trung tâm của tuyến đường sắt xuyên Á trở thành tâm điểm trong nhiều cuộc trò chuyện của người dân Trung Quốc và hai nước mà tuyến đường đi qua. Thái Lan kỳ vọng từ đây sẽ đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chất lượng cao vào Trung Quốc với giá thành giảm đáng kể so với đi bằng đường không hay quá cảnh đường bộ từ Việt Nam.
Các tuyến đường sắt chở hàng, cũng như kết hợp vận chuyển hành khách trong tương lai cũng được kỳ vọng gia tăng đáng kể khách du lịch từ Thái Lan sang Lào cũng như khách Trung Quốc sang các nước này nhiều hơn.
Ngoài ra, tại các trung tâm hậu cần logistic nội địa Trung Quốc cũng mở nhiều tuyến đường sắt, hay vận tải trên bộ để kết nối từ Trung Quốc ra ASEAN thành một hệ thống khép kín giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, giảm giá thành.
Các nước Indonesia, Malaysia cũng từng bước kết nối hay thử nghiệm kết nối đường sắt với Thái Lan trong lộ trình kết nối vào hệ thống với Trung Quốc. Đối với các mặt hàng nông sản, thời gian vận chuyển là yếu tố sống còn.
Nhờ giảm thuế theo Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), trái cây và các sản phẩm nông nghiệp khác từ các nước Đông Nam Á giờ đây có thể đến Trung Quốc nhanh hơn, nhiều hơn, giá cả cạnh tranh hơn. Kết nối đường sắt cũng là một trong những giải pháp để gắn kết về kinh tế thị trường 2 tỷ dân.
End of content
Không có tin nào tiếp theo