Thị trường

Quỹ đất khan hiếm, giá đất Đà Nẵng tăng cao sau nhiều lần mua đi bán lại

Thị trường đất nền Đà Nẵng đang trải qua giai đoạn khan hiếm quỹ đất tại trung tâm khiến nhiều giao dịch mua lại. Sau mỗi lần giao dịch giá lại tăng lên.

Báo cáo Tình hình giao dịch bất động sản (BĐS) quý I/2018 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, thị trường đất nền của Đà Nẵng đang thay đổi phức tạp và khó kiểm soát hơn. Thị trường đang trải qua giai đoạn khan hiếm, quỹ đất tại trung tâm thành phố ngày càng giảm. Trong khi đó, dân số tăng nhanh nên việc mở rộng quy hoạch đô thị ra các khu vực ven thành phố là điều tất yếu.

“Khách hàng có nhu cầu mua nhà, đất tại Đà Nẵng tăng trưởng mạnh. Ngoài ra các nhà đầu tư truyền thống đến từ Hà Nội, TP HCM cũng tăng thêm cả về số lượng cũng như quy mô đầu tư. Đặc biệt, thị trường đón thêm các nhà đầu tư mới quan tâm đến thị trường BĐS Đà Nẵng đến từ các vùng cao nguyên như Gia Lai, Kontum, Buôn Mê Thuột”, báo cáo cho biết.

Thị trường đất nền Đà Nẵng đang đi vào giai đoạn khan hiếm quỹ đất tại trung tâm, nhiều giao dịch mua đi bán lại nhiều lần, mỗi lần giao dịch giá lại đẩy lên. Ảnh minh họa: N.Lê.

Thực tế này tạo ra nguồn cầu lớn, trong khi nguồn phát triển dự án mới tại Đà Nẵng đang có dấu hiệu chững lại. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến giá đất tại Đà Nẵng tăng mạnh ngay trong quý đầu tiên của năm 2018.

Giao dịch mua bán nhà đất tại thị trường Đà Nẵng chủ yếu diễn ra tại các dự án đã chào bán từ trong năm 2017 và trước đó, trong đó có nhiều giao dịch được mua đi bán lại nhiều lần và trong mỗi lần giao dịch mới, giá lại được đẩy lên.

Hội Môi giới BĐS xác nhận rằng tổng lượng giao dịch từ các dự án BĐS tại thị trường Đà Nẵng đạt trên 5.000 sản phẩm, chủ yếu từ các dự án như Khu dự án Hoài Xuân của Sun Group, Dragon view của Đất Xanh, dự án của Kim Long Nam, dự án nhà máy cao su (đường Hồ Xuân Hương) và một ố chủ đầu tư khác (Hòa Bình, Anphanam...) với sản phẩm chủ yếu là đất nền, nhà phố.

Tại phân khúc căn hộ để ở, nguồn cung đang quá ít và quý này không có dự án nào ra hàng.

Giá tại các dự án có mức độ khác nhau rất lớn. Cụ thể, dự án Hoài Xuân năm 2017 có giá đất nền 7–9 triệu đồng/m2, hiện nay đều tăng lên trên 10 triệu đồng/m2. Một số dự án tại Sơn Trà tăng từ 30 triệu đồng/m2 lên khoảng 50 triệu đồng/m2; dự án nhà máy cao su đường Hồ Xuân Hương với khoảng 400 giao dịch có giá bán tăng vọt từ 30 triệu đồng/m2 lên 50 triệu đồng/m2.

 

Trong khi đó, tại phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, trong quý này Đà Nẵng có thêm 901 căn condotel chào bán mới, chủ yếu ở phân khúc trung và cao cấp. Lượng giao dịch sản phẩm condotel và villa ghi nhận 553 giao dịch. Mức giá bán động không nhiều, thậm chí tại phân khúc villa hạng sang còn giảm 5% so với cùng kỳ năm trước.

Nên đọc
Theo Kinh tế & Tiêu dùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo