Quốc tế

Quỹ tranh cử của Obama nhận tiền quyên góp từ... bin Laden

Quỹ bầu cử của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hai lần nhận được các khoản đóng góp nhân danh trùm khủng bố đã chết Osama bin Laden.

Mạng tin tức WorldNetDaily của Mỹ thông báo về việc này hôm 30.10. Một nhà báo người Jerusalem làm việc cho website đã tiến hành thử nghiệm và nói rằng ông đóng góp thành công hai lần cho chiến dịch tái tranh cử của ông Obama bằng cái tên Osama bin Laden.

Nhà báo Aaron Klein cho hay ông sử dụng máy tính với địa chỉ IP, thẻ tín dụng và một địa chỉ không tồn tại ở Pakistan. Trong mục nghề nghiệp, nhà báo viết "lãnh tụ khủng bố đã hy sinh", còn trong mục người sử dụng lao động ông ghi là nhóm khủng bố al Qaeda.

Kết quả là Klein ủng hộ thành công 15 USD và 5 USD trong hai lần quyên góp. Quỹ tranh cử của Tổng thống Obama chấp nhận cả hai lần quyên góp này với lá thư chứng nhận được gửi tới tài khoản Gmail được thiết lập dưới tên trùm khủng bố. "Cảm ơn rất nhiều về khoản đóng góp 5 USD - một trong số email viết - Xin vui lòng bớt 10% trong lần mua hàng trực tuyến sắp tới của bạn hoặc 10 USD".

"Bạn là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất cho chiến dịch tranh cử. Xin vui lòng quyên góp 19 USD hoặc những gì bạn có thể trong ngày hôm nay" - một email khác do bà Michelle Obama ký viết.

Thử nghiệm này đã được tiến hành sau khi trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông báo rằng công dân nước ngoài có thể đóng góp cho quỹ Obama. Pháp luật Mỹ không cho phép các ứng cử viên tổng thống được nhận tài trợ từ nước ngoài.

WorldNetDaily không cố gắng thực hiện đóng góp tương tự cho quỹ tranh cử của ông Mitt Romney, song lưu ý rằng một bài báo gần đây trên tờ New York Post cho hay một công dân Anh cũng đã quyên góp cho ông Obama.

"Khi tôi quyên góp cho Romney, khoản tiền đóng góp bị từ chối vì địa chỉ trên thẻ không khớp với địa chỉ tôi nhập. Trang web ủng hộ cho Romney không nhận code từ mặt sau của thẻ, trong khi website của Obama chấp nhận" - một người thử nghiệm khác cho tờ New York Post biết như vậy.

 

Hồng Lĩnh (Theo Lao Động)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo