Quốc tế

Quyết diệt IS, Syria đưa thêm quân tới cao tốc chiến lược Homs - Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã củng cố các vị trí của họ tại một khu vực rộng lớn giữa Bắc Homs cùng Nam và Tây Nam Hama nhằm thúc đẩy an ninh tại một cao tốc chiến lược và tuyến đường chủ chốt tại khu vực này.

Các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội đã triển khai thêm lực lượng dọc tuyến cao tốc nối Homs tới thành phố Hama và củng cố các vị trí của họ ở phía Tây tuyến đường nối Homs tới thị trấn al-Salamiyah thuộc tỉnh Hama.

Nguồn tin cho hay, khu vực này trong danh sách khu vực giảm căng thẳng, đồng thời khẳng định do có vị trí quan trọng nên phiến quân đang nỗ lực cắt đứt tuyến đường Homs-al-Salamiyah trong khi quân đội Syria đang đẩy lùi các cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào các vị trí của họ dọc tuyến đường này mỗi ngày. 

Quyết diệt IS, Syria đưa thêm quân tới cao tốc chiến lược Homs - Hama

Nguồn tin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tam giác chiến lược này tại miền Trung Syria - nơi bao phủ các khu vực rộng lớn từ phía Tây ngoại ô của al-Salamiyah tới Bắc Homs và Tây Nam Hama. 

Nguồn tin cho biết thêm, khu vực tam giác này hiện đang bị phiến quân khủng bố đe dọa. 

Cũng theo nguồn tin này, lực lượng đồng minh đang hỗ trợ quân chính phủ khôi phục an ninh cho tuyến cao tốc Homs - Hama và đường Homs-al-Salamiyah.

Trong khi đó, lực lượng quân đội Syria đang hoàn tất việc bao vây lực lượng khủng bố tại một khu vực rộng lớn nằm giữa tỉnh Aleppo, Hama và Aleppo. 

Trước đó, các nguồn tin quân sự tiết lộ, quân đội Syria đã bắn hạ liền lúc 8 máy bay do thám gài bom của phiến quân khủng bố ở Tây Bắc Hama. 

 

Cụ thể, các đơn vị quân đội Syria đã nhắm vào 8 máy bay do thám loại nhỏ cài bom tại quả đồi chiến lược Jabourin ở khu vực al-Ghab.
8 máy bay do thám này bị bắn hạ trước khi nhắm vào các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo