Xã hội

Quyết định bỏ Sổ hộ khẩu, Bộ trưởng Bộ Công an nói gì?

Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho rằng, việc quyết định bỏ Sổ hộ khẩu không phải là bỏ quản lý dân cư mà sẽ có biện pháp và cách quản lý khác nhưng sẽ đơn giản hóa các thủ tục hơn.

Trao đổi nhanh với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay (6-11) về việc Chính phủ vừa quyết định bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, chứng minh nhân dân và hàng loạt thủ tục hành chính có liên quan để thống nhất quản lý dân cư bằng số định danh cá nhân. 

Báo PL TP.HCM dẫn lời Bộ trưởng Tô Lâm cho biết: “Đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ nhân dân nhưng chắc chắn phải có quản lý. Về quản lý thì sẽ có biện pháp, cách quản lý nhưng về giấy tờ sẽ đơn giản hóa thủ tục, không phải bỏ giấy tờ là bỏ quản lý, nguyên tắc là thế”.

Trong ngày nay hoặc ngày mai, Bộ Công an sẽ tổ chức họp báo để công bố thông tin về nội dung bỏ sổ hộ khẩu để người dân nắm được thông tin.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm. Ảnh: PLO

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh, dù không giữ sổ hộ khẩu nhưng người dân vẫn phải thực hiện các thủ tục về quản lý liên quan đến quy trình này, báo Vneconomy đưa tin.

Trước đó, tại nghị quyết 112/NQ-CP về đơn giản hóa thủ tục hành chính vừa được ban hành, Chính phủ đã quyết định bỏ các thủ tục về sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân trong quản lý dân cư để thống nhất việc quản lý bằng mã số định danh cá nhân.

Chính phủ giao Bộ Công an căn cứ nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính được Chính phủ thông qua, trong phạm vi thẩm quyền chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính, giấy tờ công dân quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật để ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành phù hợp với thời điểm hoàn thành, vận hành của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo